(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã quyết định tạm dừng công tác huấn luyện, tập luyện của gần 700 VĐV ở cả 3 tuyến để tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hóa tạm dừng công tác huấn luyện, tập luyện

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã quyết định tạm dừng công tác huấn luyện, tập luyện của gần 700 VĐV ở cả 3 tuyến để tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hóa tạm dừng công tác huấn luyện, tập luyện

Gần 700 VĐV ở cả 3 tuyến của Thanh Hóa nghỉ tập luyện đến hết ngày 15-4 để tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Trao đổi với PV, ông Lê Xuân Dương, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, của ngành, Trung tâm đã quyết định tạm dừng công tác huấn luyện, tập luyện của tất cả các bộ môn. Toàn bộ 694 VĐV đã được trung tâm cho nghỉ từ cuối tuần vừa qua và để các em trở về với gia đình. Trung tâm cũng đã giao trách nhiệm cho các trưởng bộ môn, các HLV làm công tác tư tưởng, tuyên truyền cho các em về công tác phòng chống dịch, kết nối, liên lạc thường xuyên với gia đình các VĐV để tăng cường quản lý con em mình cho tới hết ngày 15-4, đặc biệt là theo dõi tình hình sức khỏe, yêu cầu các em hạn chế đi lại. Ban huấn luyện của 28 môn có trách nhiệm báo cáo tình hình các VĐV của bộ môn mình trong tuần, có sự chuẩn bị cho những tình huống phát sinh.

Tỉnh Thanh Hóa hiện nay cũng có gần 70 VĐV hiện đang được triệu tập vào thành phần đội tuyển trẻ quốc gia và đội tuyển quốc gia các bộ môn tại các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, trong đó các bộ môn có số VĐV tham gia đông như bắn súng, điền kinh, các môn võ thuật. Theo lãnh đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, số VĐV này hiện vẫn đang thuộc quyền quản lý của các đội tuyển quốc gia, hiện đang được “cấm trại”, quản lý chặt tại các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia. Số HLV đang làm nhiệm vụ tại đây cũng được thực hiện cấm trại như chỉ đạo của Tổng cục TDTT – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cũng giao các bộ môn liên quan liên lạc, nắm tình hình các VĐV đang theo tập tại các đội tuyển quốc gia.

Trên thực tế, trước khi tạm dừng công tác huấn luyện, tập luyện, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã có phương án phòng chống dịch như yêu cầu đo thân nhiệt VĐV tất cả các bộ môn trước khi tập luyện theo lịch hành chính hàng ngày; việc sử dụng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang được thực hiện nghiêm theo đúng chỉ đạo. Tuy nhiên, do số lượng VĐV lớn với 694 em, do đó việc quản lý cấm trại gặp không ít khó khăn. Căn cứ vào chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, việc cho các em nghỉ, trở về nhà dưới sự giám sát của các gia đình là giải pháp cần thiết vào giai đoạn cao điểm của công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay. Sau thời điểm 15-4, căn cứ vào sự chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và ngành, công tác huấn luyện, tập luyện của các VĐV sẽ được xác định cụ thể.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]