(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh vừa chia tay nhiều trụ cột, CLB bóng đá Thanh Hóa (Thanh Hóa FC) liên tiếp nhận hung tin khi hai cầu thủ quan trọng là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng và trung vệ Lục Xuân Hưng dính chấn thương khá nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trọng Hoàng, Lục Xuân Hưng dính chấn thương, Thanh Hóa FC chịu tổn thất nặng

Trong bối cảnh vừa chia tay nhiều trụ cột, CLB bóng đá Thanh Hóa (Thanh Hóa FC) liên tiếp nhận hung tin khi hai cầu thủ quan trọng là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng và trung vệ Lục Xuân Hưng dính chấn thương khá nghiêm trọng.

Trọng Hoàng, Lục Xuân Hưng dính chấn thương, Thanh Hóa FC chịu tổn thất nặng

Lục Xuân Hưng (số 17) gần như chắc chắn sẽ nói lời chia tay với Asian Cup 2019.

Theo thông báo mới nhất từ Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sáng 24-12, trung vệ Lục Xuân Hưng trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Á 2019 đã dính chấn thương khá nặng. Theo những chẩn đoán ban đầu, trung vệ sinh năm 1995 của Thanh Hóa FC đã bị đứt dây chằng chéo đầu gối trong buổi tập cùng các thành viên đội tuyển Việt Nam vào chiều ngày 22-12. Lục Xuân Hưng còn phải di chuyển bằng nạng và chắc chắn sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam với Triều Tiên và Phillipines.

Đây là điều rất đáng tiếc với trung vệ trẻ xuất sắc trưởng thành từ lò đào tạo của Thanh Hóa FC. Trung vệ này cũng đã liên tục góp mặt trong đội hình chính của Thanh Hóa ở mùa giải 2018 và có màn trình diễn khá tốt, đóng góp không nhỏ vào thành tích giành vị trí á quân V.League 2018 của CLB Thanh Hóa. Lục Xuân Hưng đã được HLV Park Hang Seo gọi vào đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2018 nhưng chưa một lần được ra sân thi đấu. Dù vậy, trung vệ này vẫn tiếp tục có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 tại Qatar.

Chấn thương nặng không chỉ tước đi cơ hội được góp mặt tại Asian Cup 2019 của Lục Xuân Hưng, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị mùa giải mới 2019 của CLB Thanh Hóa. Mùa giải 2016, Lục Xuân Hưng cũng bị đứt dây chằng và đã được CLB đưa sang Singapore phẫu thuật, chữa trị. Phải mất hơn 1 năm, Lục Xuân Hưng mới trở lại tập luyện, thi đấu cho Thanh Hóa từ giữa mùa giải 2017.

Được biết, do chấn thương trong lúc làm nhiệm vụ quốc gia (hay còn gọi là dính chấn thương do “virus FIFA”) nên nhiều khả năng, Lục Xuân Hưng sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam lo chữa trị. Chấn thương của Lục Xuân Hưng là khá nặng và trung vệ này còn có nguy cơ “ngồi ngoài” tại giai đoạn lượt đi V.League 2019 nếu không được phẫu thuật tốt và có quá trình hồi phục tích cực.

Trước đó, Trọng Hoàng cũng đã dính chấn thương khá nặng và cũng sẽ khó có thể góp mặt trong 2 trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019. Tiền vệ này đã được ra sân trong tất cả các trận đấu và đóng góp lớn vào chức vô địch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018. Do đó việc bị quá tải và dính chấn thương là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, cơ hội tham dự Asian Cup 2019 của Trọng Hoàng vẫn còn nếu tiền vệ này kịp hồi phục.

Theo ban huấn luyện CLB Thanh Hóa, cả Trọng Hoàng và Lục Xuân Hưng đều là những nhân tố rất quan trọng của đội ở mùa giải 2019. Những chấn thương liên tiếp của hai cần thủ này khiến CLB rất lo lắng cho dù V.League 2019 phải đến cuối tháng 2 mới khởi tranh. Hiện, các thành viên của Thanh Hóa FC vừa kết thúc 1 tháng huấn luyện “nhồi thể lực”. Đội cũng mới hòa đội bóng hạng nhất Phù Đổng trong trận đấu giao hữu cuối tuần qua. Đầu tháng 1-2019, Thanh Hóa FC sẽ tham gia giải đấu giao hữu tại Hà Nội để chuẩn bị cho mùa giải mới. Hiện Thanh Hóa FC đóng góp 3 cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Lục Xuân Hưng và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]