(Baothanhhoa.vn) - 19h30 tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Malaysia trên Sân vận động Mỹ Đình trong trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018. Trong bối cảnh “thiên đường” chỉ cách chúng ta... 90 phút, giữa sự chờ đợi, háo hức của hàng triệu tín đồ túc cầu giáo nước nhà, HLV trưởng đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái đã đăng đàn hứa hẹn: Sẽ không làm khán giả thất vọng!

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Thiên đường” cách chúng ta... 90 phút

19h30 tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Malaysia trên Sân vận động Mỹ Đình trong trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018. Trong bối cảnh “thiên đường” chỉ cách chúng ta... 90 phút, giữa sự chờ đợi, háo hức của hàng triệu tín đồ túc cầu giáo nước nhà, HLV trưởng đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái đã đăng đàn hứa hẹn: Sẽ không làm khán giả thất vọng!

Ảnh minh họa

Sự “thất vọng” trong phát ngôn của ông Park Hang Seo đã được chính nhà cầm quân người Hàn Quốc này lý giải, đại ý: Quyết tâm giữ cúp vàng ở lại thảm cỏ Mỹ Đình. Một thông điệp cho thấy, “thầy Park” đã quá hiểu bóng đá Việt Nam và hơn ai hết, ông cũng rất “khát vàng”!

Quả thật, từ sau chức vô địch có phần may mắn cách đây chẵn một thập kỷ, sân cỏ quốc nội dù không thiếu tài năng nhưng vẫn liên tục lỗi hẹn với giấc mộng đăng quang và lần này, xem ra chúng ta hội đủ cả “thiên thời” (2 bàn thắng trên sân khách trong trận hòa ở lượt đi), “địa lợi” (sân nhà với sự cổ vũ của 4 vạn khán giả) “nhân hòa” (quân tướng đồng lòng). Bằng ấy lợi thế mà không thể lên ngôi thì có ai là không thất vọng? Nhưng xem ra, trong chuỗi “thất vọng” ở 4 kỳ AFF Cup gần nhất, điều khiến người hâm mộ cảm thấy bức xúc, thậm chí là phẫn nộ không chỉ nằm ở góc độ “cầm vàng lại để vàng rơi”.

Lấy ví dụ tại kỳ AFF Cup diễn ra cách đây 6 năm. Đó là giải đấu mà thầy trò ông Phan Thanh Hùng đã bị loại ngay từ vòng bảng đồng thời cũng là sân chơi ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của không ít quốc gia trong khu vực: Philippines “mở toang” cánh cửa với cầu thủ nhập tịch (sách lược này hiện vẫn được “người Phi” tiếp tục áp dụng), Myanmar mạnh tay “thanh lý” một loạt gương mặt già cỗi, thiếu tham vọng để đặt niềm tin vào các nhân tố trẻ...

Ấy thế nhưng, chẳng biết có phải vì áp lực thành tích quá lớn hay không mà “lái trưởng” Phan Thanh Hùng đã chọn cho mình một giải pháp an toàn đến mức cứng nhắc. Ông gần như “đóng khung” đội hình trong những cái tên quen thuộc (Công Vinh, Thành Lương, Quang Hải...) và gần như chỉ áp dụng duy nhất một chiến thuật, bất chấp đối thủ là ai. Đáng nói hơn, “hậu AFF Cup” năm ấy, hậu trường đội tuyển bất ngờ “nổi sóng” khi một quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lấp lửng về một nhóm “cừu đen” mà trong đó, có thể có cả đội trưởng Lê Công Vinh.

Thực hư về nạn “cừu trắng - cừu đen” này ra sao (?) Có đúng là đội tuyển nội bộ lục đục (?) hay đó chỉ là kịch bản mà VFF dựng lên để “chạy tội” (?) thì không có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của người hâm mộ, sự thất vọng lớn nhất, đến mức có thể xem là “bi kịch của Đội tuyển” chưa phải là tỉ số chung cuộc mà chính là việc cầu thủ cạn kiệt nhiệt huyết (nếu trường hợp này xảy ra), không đặt yếu tố “màu cờ sắc áo” lên hàng đầu.

Chẳng phải thế sao khi mà tại AFF Cup 2004, tại thời điểm thông tin cầu thủ Lê Tấn Tài “gặp riêng” và sau đó là “quỳ lạy” HLV trưởng Tavares để xin rời đội tuyển bị rò rỉ trên báo giới, ông thầy người Brazil gọi đó là hành động “nhục quốc thể” còn khán giả cả nước đã dấy lên làn sóng, yêu cầu VFF xóa tên Tấn Tài vĩnh viễn khỏi đội tuyển?

Trở lại trận cầu “nóng” nhất AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào tối nay, hy vọng và mong rằng các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ “không làm khán giả thất vọng” ở cả hai góc độ: Tinh thần, lối chơi và kết quả chung cuộc!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]