(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 2 tuần tranh tài sôi nổi, quyết liệt, đại hội thể thao toàn quốc lấn thứ VIII đã kết thúc với lễ bế mạc tối 10-12 tại Cung điền kinh Hà Nội. Vị trí nhất toàn đoàn thuộc về Hà Nội còn đoàn Thanh Hóa giành vị trí thứ 4 toàn đoàn với 36 HCV, 34 HCB, 31 HCĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa xếp thứ 4 toàn đoàn tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII

Sau hơn 2 tuần tranh tài sôi nổi, quyết liệt, đại hội thể thao toàn quốc lấn thứ VIII đã kết thúc với lễ bế mạc tối 10-12 tại Cung điền kinh Hà Nội. Vị trí nhất toàn đoàn thuộc về Hà Nội còn đoàn Thanh Hóa giành vị trí thứ 4 toàn đoàn với 36 HCV, 34 HCB, 31 HCĐ.

Đội tuyển cử tạ giành được 6 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ – là bộ môn có thành tích tốt nhất của đoàn Thanh Hóa tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII (Ảnh: CTV).

Gần 7.500 vận động viên của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và 2 đoàn Quân đội, Công an nhân dân đã có những cuộc tranh tài quyết liệt ở 36 bộ môn. Đoàn Thanh Hóa tham dự kỳ đại hội lần này với gần 250 VĐV tranh tài ở 25 môn với mục tiêu giành vị trí từ thứ 4 trở lên.

Các đơn vị tham gia đại hội đều có sự chuẩn bị, đầu tư khá mạnh mẽ nhất là về chuyên môn, lực lượng vận động viên, do đó các cuộc đua tranh huy chương tại các nội dung, bộ môn thi đấu diễn ra rất quyết liệt. Chất lượng các cuộc tranh tài, tính chuyên nghiệp đã được nâng lên rõ rệt. Trong bối cảnh đó, các cuộc đua tranh trên bảng tổng sắp huy chương giữa các đơn cũng trở nên hấp dẫn hơn và liên tục có sự thay đổi.

Đoàn Hà Nội vẫn khẳng định được sức mạnh, vị thế của mình với việc cán đích ở vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương với 176 HCV, 149 HCB, 139 HCĐ. Các vị trí thứ 2 và 3 vẫn không thay đổi so với kỳ đại hội trước khi thuộc về TP Hồ Chí Minh và Quân đội. Đoàn Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho kỳ đại hội này và phần lớn các VĐV ở các bộ môn thế mạnh vẫn thể hiện được phong độ, vị thế, trong đó phải kể đến các bộ môn cử tạ (6 HCV), bắn súng (5 HCV), Pencak Silat, điền kinh (4 HCV), lặn (4 HCV), Vovinam (3 HCV)… Một số bộ môn như Muay, wushu, đua thuyền, vật đều giành được HCV dù lực lượng VĐV tham gia đại hội đều là lứa trẻ kế cận hoàn toàn mới.

Với 36 HCV, 34 HCB, 31 HCĐ, đoàn Thanh Hóa xếp thứ 4 toàn đoàn, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đây là kỳ đại hội thành công với đoàn Thanh Hóa, mở ra một giai đoạn phát triển mới, chuyên nghiệp hơn cho thể thao thành tích cao và cũng là động lực để nâng cao chất lượng phong trào TDTT tỉnh nhà trong những năm tới.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]