(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24-1 (tức ngày mồng 3 Tết Quý Mão), UBND xã Hoằng Lưu (Hoằng Hóa) sôi nổi tổ chức Hội vật dân tộc Xuân Quý Mão 2023. Tới dự có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo địa phương, đông đảo người dân và du khách.

Sôi nổi Hội vật dân tộc xã Hoằng Lưu xuân Quý Mão 2023

Chiều 24-1 (tức ngày mồng 3 Tết Quý Mão), UBND xã Hoằng Lưu (Hoằng Hóa) sôi nổi tổ chức Hội vật dân tộc Xuân Quý Mão 2023. Tới dự có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo địa phương, đông đảo người dân và du khách.

Sôi nổi Hội vật dân tộc xã Hoằng Lưu xuân Quý Mão 2023

Hội vật dân tộc xã Hoằng Lưu - Xuân Quý Mão là nét văn hóa truyền thống đặc sắc, thu hút hàng trăm người dân và du khách tham gia.

Hằng năm, cứ vào ngày mồng 3 Tết Nguyên đán, xã Hoằng Lưu đều tổ chức hội vật dân tộc. Đây là nét văn hóa truyền thống đặc sắc vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm của xã Hoằng Lưu - một trong những địa phương được xem là cái nôi của môn vật dân tộc huyện Hoằng Hóa.

Sôi nổi Hội vật dân tộc xã Hoằng Lưu xuân Quý Mão 2023Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo địa phương, đông đảo người dân và du khách dự hội vật (Ảnh: Trung tâm VHTTTT&DL Hoằng Hóa)

Tham gia tranh tài tại hội vật có 25 cặp đô vật, ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đến từ các thôn trên địa bàn xã Hoằng Lưu, đặc biệt có sự tham gia ngày càng nhiều của các đô vật ở lứa tuổi thanh, thiếu niên. Các đô vật đã tranh tài sôi nổi, quyết liệt, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đào người dân trong, ngoài xã Hoằng Lưu và du khách thập phương.

Sôi nổi Hội vật dân tộc xã Hoằng Lưu xuân Quý Mão 2023Đông đảo người dân và du khách tới tham gia hội vật.

Những trận đấu đã diễn ra quyết liệt đẹp mắt, được các cặp đô vật thi thố, tranh tài với các “thế vật”, “ngón đòn” đầy sức mạnh, khôn ngoan. Người dân và du khách đã được chứng kiến những trận đấu hay, hấp dẫn nên đã cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi cho các đô vật. Những đô vật xuất sắc nhất được ban tổ chức trao thưởng.

Sôi nổi Hội vật dân tộc xã Hoằng Lưu xuân Quý Mão 2023Xã Hoằng Lưu đã bảo đảm các điều kiện tổ chức thành công hội vật dân tộc Xuân Quý Mão 2023.

Chủ tịch UBND xã Hoằng Lưu Lê Ngọc Hạnh cho biết: Sau 2 năm không thể tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, xã Hoằng Lưu tổ chức trở lại Hội vật dân tộc truyền thống nhằm đáp ứng nhu cầu vui xuân, đón tết của Nhân dân và du khách. Xã đã bảo đảm các điều kiện để tổ chức hội vật thành công tốt đẹp, qua đó tiếp tục giới thiệu, quảng bá nét văn hóa đặc sắc của địa phương, cũng như góp phần bảo tồn, phát huy giá trị, tinh thần thượng võ của ông cha ta thông qua môn vật dân tộc.

Sôi nổi Hội vật dân tộc xã Hoằng Lưu xuân Quý Mão 2023Hội vật có sự tham gia của nhiều đô vật "nhí"

Hội vật dân tộc truyền thống xã Hoằng Lưu cũng được xem là hoạt động cổ vũ, động viên tinh thần Nhân dân, với mong muốn, ước vọng về năm mới Quý Mão mạnh khỏe, ấm no, hạnh phúc và thành công.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]