(Baothanhhoa.vn) - Tối nay (22-4), vận động viên Quách Thị Lan đã xuất sắc về nhất ở lượt chạy chung kết cự ly 400m rào nữ tại Giải vô địch điền kinh châu Á đang diễn ra ở Doha, Qatar.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quách Thị Lan giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại giải vô địch điền kinh châu Á 2019

Tối nay (22-4), vận động viên Quách Thị Lan đã xuất sắc về nhất ở lượt chạy chung kết cự ly 400m rào nữ tại Giải vô địch điền kinh châu Á đang diễn ra ở Doha, Qatar.

Quách Thị Lan giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại giải vô địch điền kinh châu Á 2019

Quách Thị Lan xuất sắc giành HCV ở cự ly 400m rào sở trường tại đấu trường châu lục.

Giải vô địch điền kinh châu Á năm 2019 diễn ra ở Doha (Qatar) từ ngày 21 đến 25-4 quy tụ những VĐV hàng đầu châu lục ở bộ môn này. Đội tuyển Việt Nam tham dự với 12 VĐV, trong đó Thanh Hóa đóng góp duy nhất 1 VĐV là Quách Thị Lan, tham gia tranh tài ở các nội dung sở trường gồm 400m rào, 400m và tiếp sức 4x400m nữ.

400m rào nữ là nội dung mà Quách Thị Lan xung trận đầu tiên với hy vọng giành HCV bởi tại ASIAD 2018, cô đã giành HCB khi về sau VĐV nhập tịch của Bahrain Oluwakemi Adekoya. Tại giải vô địch châu Á 2019, VĐV Oluwakemi Adekoya không tham dự giải vì đang bị cáo buộc dính doping.

Quách Thị Lan giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại giải vô địch điền kinh châu Á 2019

Quách Thị Lan đã mở hàng HCV cho điền kinh Việt Nam.

Tại vòng loại nội dung này, Quách Thị Lan dễ dàng về nhất ở đợt chạy thứ hai, đồng thời xếp thứ nhì trong tổng số 13 VĐV hàng đầu châu Á tranh tài (xếp ngay sau VĐV có thông số tốt nhất là Yusuf Jamal Aminat của Bahrain). Ở lượt chạy chung kết, Quách Thị Lan đối đầu với 7 VĐV đến từ các quốc gia mạnh ở châu Á như Bahrain, Nhật Bản, Kazakhstan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Tại lượt chạy chung kết, Quách Thị Lan đã có bước xuất phát rất tốt, tạo ta một khoảng cách an toàn so với các đối thủ cạnh tranh còn lại. Vừa duy trì tốc độ, khoảng cách, nữ VĐV sinh ra tại Ngọc Lặc (Thanh Hóa) này đã có cú nước rút thần tốc để cán đích đầu tiên với thời gian 56 giây 10, giành tấm HCV cự ly 400m rào nữ một cách ấn tượng.

Quách Thị Lan giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại giải vô địch điền kinh châu Á 2019

Quách Thị Lan vẫn còn hy vọng giành thêm huy chương trong những ngày tới tại 2 nội dung 400m và tiếp sức 4x400m nữ.

Nữ VĐV xứ Thanh sinh năm 1995 này là niềm tự hào của thể thao Thanh Hóa, hiện nằm trong kế hoạch đầu tư trọng điểm của thể thao Việt Nam cho những sự kiện điền kinh quan trọng khác trong năm 2019 như SEA Games 30, vòng loại Olympic 2020.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]