(Baothanhhoa.vn) - 2 võ sỹ Nguyễn Duy Tuyến và Nguyễn Ngọc Toàn của Thanh Hóa đều là những niềm hy vọng vàng cho bộ môn Pencak Silat nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung, tuy vậy, hai VĐV này chỉ có được 1 HCB và 1 HCĐ khá đáng tiếc tại ASIAD 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pencak Silat Thanh Hóa giành 1 HCB và 1 HCĐ tại ASIAD 2018

2 võ sỹ Nguyễn Duy Tuyến và Nguyễn Ngọc Toàn của Thanh Hóa đều là những niềm hy vọng vàng cho bộ môn Pencak Silat nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung, tuy vậy, hai VĐV này chỉ có được 1 HCB và 1 HCĐ khá đáng tiếc tại ASIAD 2018.

Võ sỹ Nguyễn Ngọc Toàn giành HCB ở hạng cân 65 kg đối kháng.

Tại vòng bán kết hạng cân 90kg đối kháng ngày 26-8, Nguyễn Duy Tuyến chạm trán võ sỹ Pamungkas nước chủ nhà. Trong trận đấu này, Nguyễn Duy Tuyến đã có nhiều pha đánh trúng đối thủ nhưng không được tính điểm. Ngược lại, Pamungkas dù không ra đòn chính xác nhưng bảng điện tử vẫn nhảy điểm số. Đỉnh điểm là việc Nguyễn Duy Tuyến đã có pha quét ngã đối thủ và giành 4 điểm. Ban đầu tổ trọng tài đã công nhận điểm số cho võ sĩ Việt Nam. Dù vậy, sau đó, sau khi võ sĩ Indonesia khiếu nại, trọng tài đã tước điểm khá trắng trợn của Nguyễn Duy Tuyến. Thậm chí, VĐV Việt Nam còn bị trừ 1 điểm.

Việc không được công nhận điểm, lại tính điểm khá nhập nhằng cho VĐV nước chủ nhà đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Tuyến và đây là nguyên nhân khiến anh thất bại đầy cay đắng. Võ sỹ của Thanh Hóa chỉ nhận được tấm HCĐ.

Nguyễn Duy Tuyến (giáp xanh) bị xử ép trắng trợn ở trận bán kết với võ sỹ nước chủ nhà Indonesia.

Đến 15h30 chiều nay (27-8), một võ sỹ khác của Thanh Hóa là Nguyễn Ngọc Toàn bước vào trận chung kết hạng cân 65 kg với một võ sỹ khác của nước chủ nhà Indonesia là Pratama. Dù liên tục dẫn điểm trong 3 hiệp đấu, tuy vậy, cách tính điểm nhập nhằng cho VĐV nước chủ nhà lại tái diễn, trong khi tính điểm cho Ngọc Toàn rất chặt, thậm chí tổ trọng tài liên tục phải hội ý, thay đổi. Điều này lại gây ức chế cho VĐV của Việt Nam. Chung cuộc, Nguyễn Ngọc Toàn đã thất bại trong trận đấu này, chấp nhận với tấm HCB.

Tại ASIAD 2018 này, không chỉ các VĐV của Việt Nam mà nhiều quốc gia khác cũng chịu cảnh bị chủ nhà, trọng tài ép một cách trắng trợn với mục đích thâu tóm huy chương, nhất là ở các bộ mộ võ thuật. Theo đánh giá, dù thành tích không được như mong đợi nhưng các VĐV bộ môn Pencak Silat của Thanh Hóa đã chơi hết mình với tinh thần fair-play nhất.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]