(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn không đầy 2 tháng nữa, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ chính thức khởi tranh và thể thao Thanh Hóa đang ở trong giai đoạn nước rút rất quan trọng. Công tác chuẩn bị cả về tinh thần và chuyên môn cho ngày hội thể thao lớn nhất cả nước 4 năm tổ chức một lần này đã và đang được các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) hoàn tất những khâu cuối cùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Nước rút” cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII

Chỉ còn không đầy 2 tháng nữa, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ chính thức khởi tranh và thể thao Thanh Hóa đang ở trong giai đoạn nước rút rất quan trọng. Công tác chuẩn bị cả về tinh thần và chuyên môn cho ngày hội thể thao lớn nhất cả nước 4 năm tổ chức một lần này đã và đang được các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) hoàn tất những khâu cuối cùng.

Với mục tiêu lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 3, từ đầu năm 2018 đến nay, các bộ môn đều bước vào giai đoạn huấn luyện, tập luyện với cường độ cao nhất. So với kỳ đại hội trước, số lượng các VĐV của Thanh Hóa được tham gia đội tuyển quốc gia Việt Nam ở các bộ môn đã tăng lên đáng kể. Đây đều là những hạt nhân quan trọng, những nhân tố “vàng” của Thanh Hóa tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII. Việc tham gia đội tuyển quốc gia các bộ môn đã góp phần giúp đánh giá được trình độ, khả năng của chính các VĐV, đồng thời qua đó cũng nhận biết được các đối thủ từ các địa phương, đơn vị khác. Bộ môn đầu tiên có thể kể đến đó là điền kinh. Với dàn VĐV đang ở độ chín trong sự nghiệp và đã khẳng định được đẳng cấp như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lê Trọng Hinh; hay những gương mặt trẻ tài năng khác như Lê Văn Thao, Lương Văn Thao, Trương Thị Thu, Lê Văn Đức... Tại kỳ đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, điền kinh đã đem về tới 9 Huy chương Vàng (HCV) cho đoàn thể thao Thanh Hóa và dẫn đầu toàn quốc. Năm nay, bộ môn này vẫn được xem là “mỏ vàng” của thể thao Thanh Hóa với mục tiêu giành ít nhất từ 7 HCV trở lên. Ông Lưu Văn Hùng, Trưởng bộ môn điền kinh cho biết: “Bộ môn điền kinh tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ có sự cạnh tranh rất khốc liệt bởi nhiều địa phương đều có sự đầu tư mạnh, nhất là tìm kiếm các VĐV xuất sắc. Điền kinh Thanh Hóa có các VĐV hiện nằm trong diện trọng điểm của quốc gia, được tham gia tập huấn tại nước ngoài và có 1 HLV nằm trong ban huấn luyện là điều kiện tốt để các em tập luyện để đạt phong độ tốt nhất. Các VĐV còn lại cũng được chuẩn bị tốt nhất và các em đã thể hiện tốt tại các giải đấu cấp quốc gia trong năm nay. Mục tiêu giành từ 7 HCV trở lên có phần khiêm tốn nhưng vừa sức và cũng giúp làm giảm sức ép cho các VĐV”.

Các bộ môn thế mạnh khác của Thanh Hóa, đặc biệt là võ thuật như Pencak Silat, Karatedo, Vovinam, Taekwondo, Judo, Muay, Kick-boxing, Boxing... cũng vừa trải qua các đợt sát hạch bổ ích tại các giải đấu toàn quốc. Các bộ môn nói trên bên cạnh những gương mặt đẳng cấp, thống trị nhiều nội dung đã trình làng nhiều VĐV mới, khẳng định được khả năng giành huy chương của mình tại đấu trường cấp quốc gia và các giải đấu quốc tế. Trong đó, các môn như Pencak Silat, Vovinam, Karatedo, Muay đều nằm trong top 3 ở giải vô địch quốc gia năm 2018. Đây cũng là các bộ môn có nhiều đóng góp VĐV cho đội tuyển quốc gia và đã trải qua nhiều đợt tập huấn, huấn luyện trọng tâm. Chỉ tính riêng những bộ môn võ thuật được dự đoán có thể đem về cho đoàn Thanh Hóa từ 15 đến 20 HCV. Ngoài ra, các bộ môn khác như cử tạ, vật, bắn súng, bơi lội, đua thuyền, cầu mây trong hai năm trở lại đây đều có sự tiến bộ đáng kể. Công tác tìm kiếm những nhân tố mới, những VĐV xuất sắc được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, ban huấn luyện các bộ môn thực hiện bài bản hơn. Nhờ đó, dù vấp phải sự đua tranh quyết liệt của các địa phương, đơn vị khác nhưng các VĐV đều giành được những tấm HCV tại giải vô địch và giải trẻ quốc gia...

Để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác huấn luyện, thi đấu của đội ngũ HLV, VĐV, UBND tỉnh và ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã có sự quan tâm kịp thời, trong đó không chỉ bảo đảm tốt các điều kiện tập luyện, mà còn về đời sống, sinh hoạt, cũng như công tác khen thưởng khi có thành tích tại các giải đấu từ cấp quốc gia cho tới quốc tế. Việc VĐV của các bộ môn đã được tập trung về địa điểm mới là Trường Cao đẳng TDTT tỉnh với hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác chuyên môn và việc ăn, ở, sinh hoạt đã tạo điều kiện tốt hơn để các VĐV yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Việc bổ sung, mua sắm thêm trang thiết bị, dụng cụ tập luyện cũng đã được tăng cường đáng kể trong giai đoạn nước rút này. Riêng đối với các VĐV nằm trong danh sách đi thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII có chương trình huấn luyện đặc biệt song song với cơ chế khen thưởng hợp lý với hy vọng sẽ tạo ra những sự bứt phá mạnh mẽ.


Gia Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]