Hạt giống số hai tái phát chấn thương đầu gối và không thể đánh bán kết với Federer  tối 16-3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nadal chấn thương, Federer vào chung kết Indian Wells

Nadal chấn thương, Federer vào chung kết Indian Wells

Nadal rút lui khỏi bán kết Indian Wells trong lúc khởi động.

Hạt giống số hai tái phát chấn thương đầu gối và không thể đánh bán kết với Federer tối 16-3.

"Thật khó để chấp nhận những điều đang xảy ra. Khi khởi động, tôi thấy đầu gối không khỏe, đủ để chơi ở mức mong muốn. Tôi ưu tiên những việc có lợi cho mình, và chấp nhận những chuyện tương tự sẽ xảy đến", BBC dẫn lời Rafael Nadal nói khi tuyên bố rút lui khỏi bán kết Indian Wells 2019. "Mục tiêu của tôi là sức khỏe, làm sao để chơi ở trình độ cao nhất càng lâu càng tốt. Tôi lấy làm tiếc vì điều này, nhưng cần đảm bảo để mình có dậy vào sáng mai. Tôi thích chơi hết mình, nhưng cơ thể tôi lúc này lại không thích điều ấy".

Quyết định rút lui được Nadal đưa ra trước trận bán kết Indian Wells ba tiếng, khi thấy chấn thương đầu gối tái phát. Trong trận tứ kết với Karen Khachanov, Nadal cần đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế ở set hai, trước khi giành thắng lợi 2-0.

Sức khỏe của Nadal có vấn đề từ Australia Mở rộng 2019, khi anh thua dễ Novak Djokovic ở chung kết. Nhiều chuyên gia cho rằng tay vợt người Tây Ban Nha đã cố thay đổi lối chơi, chuyển từ bóng bền, thiên về thể lực, và bám vạch cuối sân, sang tấn công, lên lưới nhiều hơn. Mục đích là bởi thể lực của tay vợt giành 17 Grand Slam không cho phép anh chạy nhiều như trước.

Trước Indian Wells 2019, Nadal từng rút lui khỏi tứ kết Australia Mở rộng 2018 và bán kết Mỹ Mở rộng 2018. Việc không thể dự trận đấu tối 16/3, khiến Nadal và Federer chưa thể đọ vợt từ năm 2017. Lần gần nhất hai tay vợt sở hữu 37 Grand Slam gặp nhau là chung kết Thượng Hải Master 2017, khi Federer thắng 2-0.

Federer vào chung kết và gặp hạt giống số bảy Dominic Thiem. "Tàu tốc hành" thổ lộ: "Tôi hào hứng khi vào chung kết, nhưng không phải theo cách này. Tôi và Nadal từng tạo ra nhiều trận đấu hoành tráng, nhưng giờ tôi hiểu rằng bất cứ lần đọ vợt nào cũng có thể lần chạm trán cuối của chúng tôi. Hy vọng là tôi còn đấu cậu ấy vài lần nữa trên sân".

Federer là người toàn thắng trong năm cuộc đối đầu gần nhất với Nadal. Tuy nhiên, xét tổng tỷ số, tay vợt người Tây Ban Nha nhỉnh hơn, khi thắng 23 trong tổng số 38 trận. Nadal cho biết, anh tự tin kịp trở lại ở Monte Carlo vào tháng 4/2019, giải Masters 1000 khởi động cho mùa đất nện.

Theo tinthethao


Theo Tinthethao

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]