(Baothanhhoa.vn) - Các võ sỹ Muay Thanh Hoá chuẩn bị có cơ hội được giải toả “cơn khát” giải đấu khi giải vô địch Cúp các CLB Muay toàn quốc và giải Muay Vô địch thế giới đều đã có lịch dự kiến tổ chức.

Muay Thanh Hoá chuẩn bị bước vào hai giải đấu quan trọng

Các võ sỹ Muay Thanh Hoá chuẩn bị có cơ hội được giải toả “cơn khát” giải đấu khi giải vô địch Cúp các CLB Muay toàn quốc và giải Muay Vô địch thế giới đều đã có lịch dự kiến tổ chức.

Muay Thanh Hoá chuẩn bị bước vào hai giải đấu quan trọng

Bộ môn Muay Thanh Hoá tích cực tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu diễn ra vào cuối năm.

Theo kế hoạch dự kiến được Bộ môn Muay - Silat và Tổng cục Thể dục Thể thao đưa ra, giải Vô địch Cúp các câu lạc bộ Muay toàn quốc 2021 sẽ diễn ra 20 đến 30 – 10 tại tỉnh Bắc Kạn. Tuy nhiên, mới đây, lịch dự kiến đã được lùi sang tổ chức vào khoảng giữa tháng 11 – 2021.

Kể từ tháng 4 năm nay, các VĐV Muay đã trải qua khoảng hơn 7 tháng không được thi đấu hay tập huấn do chịu ảnh hưởng của dịch COVID – 19. Chính vì vậy, giải Vô địch Cúp các CLB toàn quốc sắp tới sẽ là cơ hội để giới chuyên môn đánh giá, tuyển chọn thêm những nhân tố nổi bật cho đội tuyển quốc gia tham dự giải Vô địch thế giới vào tháng 12 tới.

Muay Thanh Hoá chuẩn bị bước vào hai giải đấu quan trọng

Muay Thanh Hoá đạt thành tích tốt tại giải Muay vô địch toàn quốc diễn ra vào tháng 4 – 2021.

Việc các giải đấu có dấu hiệu được tổ chức trở lại là tín hiệu tốt không chỉ với riêng bộ môn Muay mà còn với tất cả các bộ môn khác. Tuy nhiên, trong giai đoạn bình thường mới, việc thực hiện các công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch vẫn phải được đặt lên hàng đầu.

Được biết, Bộ môn đã có những yêu cầu, hướng dẫn cụ thể nhằm đảm bảo các công tác phòng chống dịch COVID-19 khi giải diễn ra. Cụ thể, các huấn luyện viên, vận động viên và cán bộ tham gia công tác điều hành tại giải cần phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và có xét nghiệm PCR âm tính.

Bên cạnh đó, để giải đấu được tổ chức cần có sự xác nhận từ phía đơn vị đăng cai tổ chức mà ở đây là UBND tỉnh Bắc Kạn về việc đồng ý tổ chức giải. Hiện Tổng cục TDTT và Bộ môn Muay & Silat vẫn đang chờ thông tin xác nhận từ phía Bắc Kạn.

Hướng tới giải đấu lần này, trưởng bộ môn Muay Thanh Hoá, ông Đinh Công Sơn cho biết: “Toàn đội đang tập trung cao độ và nỗ lực hết mình, hướng tới mục tiêu giành vị trí tốp đầu toàn quốc.”

Sau khi giải Vô địch Cúp các CLB toàn quốc kết thúc, đội tuyển Muay Việt Nam sẽ ngay lập tức chuẩn bị lên đường tham gia giải Vô địch Muay Thế giới tại Phuket, Thái Lan từ ngày 4 – 12 (theo lịch đã được Liên đoàn Muay Quốc tế thông báo).

Theo thông tin từ bộ môn Muay - Silat, Tổng cục Thể dục Thể thao, sau khi hoàn thành giải Vô địch Cúp các CLB toàn quốc 2021, Muay Việt Nam sẽ chính thức chọn ra khoảng 30 cái tên xuất sắc nhất tập trung lên đường tham dự giải Vô địch Thế giới.

Muay Thanh Hoá chuẩn bị bước vào hai giải đấu quan trọng

Phương Hậu (phải) là một trong ba cái tên của Thanh Hoá được kỳ vọng xuất hiện trong danh sách chính thức đội tuyển Muay Việt Nam.

Hiện tại, Nguyễn Thị Phương Hậu và Hàn Thị Thuý của Thanh Hoá là hai VĐV đã được nằm trong danh sách đội tuyển quốc gia tham dự giải Vô địch Thế giới. Sắp tới, Lê Đức Hoàn cũng là VĐV được kỳ vọng sẽ được điền tên vào danh sách đội tuyển tham dự giải đấu ở Thái Lan vào tháng 12 – 2021.

“Hy vọng, thời gian tới, bộ môn sẽ được sự cho phép của UBND tỉnh về việc tham gia giải Vô địch thế giới đối với 3 VĐV Phương Hậu, Hàn Thuý và Đức Hoàn. Đây sẽ là cơ hội tốt để các em cọ xát, rèn luyện nhằm chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới, đặc biệt là Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022” – ông Đinh Công Sơn chia sẻ.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]