(Baothanhhoa.vn) - Màn trình diễn siêu hạng cách đây ít ngày trước Real Betis cũng chính là trận đấu cuối của Casemiro cho “Quỷ đỏ” trước khi anh “nghỉ ngơi” 4 trận đấu. Man United sẽ phải tìm giải pháp cho sự vắng mặt của tiền vệ người Brazil khi mùa giải đang bước vào giai đoạn then chốt.

Man United “giải họa” cho Casemiro lần 2: Lò Carrington tiếp ứng - Ten Hag xuất chiêu

Màn trình diễn siêu hạng cách đây ít ngày trước Real Betis cũng chính là trận đấu cuối của Casemiro cho “Quỷ đỏ” trước khi anh “nghỉ ngơi” 4 trận đấu. Man United sẽ phải tìm giải pháp cho sự vắng mặt của tiền vệ người Brazil khi mùa giải đang bước vào giai đoạn then chốt.

Man United “giải họa” cho Casemiro lần 2: Lò Carrington tiếp ứng - Ten Hag xuất chiêu

Casemiro được Antony an ủi trước khi rời sân

Casemiro nâng tầm Man United.

Toàn bộ sân Old Trafford như đã nín thở tập thể khi trọng tài Anthony Taylor đi kiểm tra màn hình VAR trong trận hòa 0-0 của Manchester United trước Southampton. Họ như muốn cầu nguyện nhưng chẳng thành khi trọng tài người Anh rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Casemiro. Tiền vệ của Man United tuyệt vọng tựa vào vai Antony trước khi rời sân.

Các “Manucians” đầy lo lắng cho chặng đường sắp tới của đội nhà khi thiếu vắng Casemiro. Bởi một lẽ đơn giản, tiền vệ người Brazil quá quan trọng với “Quỷ đỏ”. Sự hiện diện của Casemiro nâng tầm cả cách chơi và hệ thống chiến thuật của đội chủ sân Old Trafford. Tỷ lệ thắng của United với cầu thủ người Brazil là 76%. Nhưng trong 7 trận đấu mà tiền vệ có biệt danh “Cỗ chiến xa” vắng mặt, con số này giảm đáng kể, chỉ còn 43%.

Man United ghi được 1,9 bàn/trận khi Casemiro có mặt, còn khi không có anh, con số này giảm còn 1,7 bàn/trận. Nhưng điểm khác biệt là, khi bộ tứ vệ của Man United được cầu thủ người Brazil che chắn, Man United chỉ để thủng lưới 0,9 bàn/trận, nhưng không có Casemiro gần như tăng tăng gấp đôi lên 1,7 bàn/trận.

Thiếu vắng một cầu thủ thi đấu ở đẳng cấp rất cao sẽ là bài bài toán không dễ giải với Erik Ten Hag và cộng sự.

Lò Carrington tiếp ứng.

Ở điểm Man United gặp khó với “phi vụ Casemiro” thì Ten Hag có thể nhìn về lò Carrington huyền thoại với 2 ngôi sao trẻ đầy chất lượng là Kobbie Mainoo và Zidane Iqbal.

Mainoo là một tiền vệ trung tâm theo dạng “box-to-box”, anh được đánh giá cao nhờ thể lực, khả năng bao quát và kỹ thuật của mình. Anh có thể hoạt động như một số 6 hoặc số 8 ở giữa sân. Cầu thủ 18 tuổi đã có một bước đột phá trong mùa giải này khi ra mắt tại Carabao Cup và sau đó là các trận ra sân tại FA Cup và Premier League.

Man United “giải họa” cho Casemiro lần 2: Lò Carrington tiếp ứng - Ten Hag xuất chiêu

Kobbie Mainoo là tài năng trẻ đầy triển vọng của Man United.

Khi được theo dõi bước tiến của sao trẻ 2k5, nhà báo Samuel Luckhurst của tờ Manchester Evening News đã nói rằng Mainoo là “tài năng triển vọng nhất của lứa trẻ nước Anh.” Sau đó 7 tháng, ông tiếp tục khen ngợi cầu thủ 18 tuổi “là một tài năng thiên bẩm với kỹ thuật tuyệt vời."

Trái ngược với Kobbie Mainoo, Zidane Iqbal vẫn chưa được chơi phút nào ở mùa bóng năm nay. Mặc dù, trước thềm mùa giải, anh đã có những màn thể hiện hết sức tuyệt vời. Cách đá của Zidane Iqbal thiên về kỹ thuật và có xu hướng lao lên phía trước hơn. Đây cũng sẽ là “miếng đánh” bổ trợ cho khả năng sút xa từ tuyến hai của Man United.

Erik ten Hag đã giữ chân cầu thủ 19 tuổi để có thêm chiều sâu đội hình và xây dựng đội bóng lớn mạnh trong tương lai. Nhưng bây giờ, ông có thể phải dùng Zidane Iqbal như một trường hợp khẩn cấp.

Cùng với chấn thương chưa hẹn ngày trở lại của Eriksen, Man United không còn nhiều sự lựa chọn với phương án “chữa cháy” cho Casemiro. Cộng hưởng mật độ thi đấu dày đặc thì việc tính toán sử dụng các cầu thủ trẻ vào từng thời điểm là hết sức cần thiết đối với chủ sân Old Trafford.

Kế sách “2 trong 1”.

Bên cạnh sự tiếp viện của lò Carrington, đương nhiên thuyền trưởng của Man United là Erik Ten Hag cũng phải nghĩ ra cách ứng phó trong tình thế khó khăn.

Casemiro là “của hiếm” của bóng đá thế giới. Và không có cầu thủ nào của Man United có thể thay thế anh ở hàng tiền vệ. Điều này, khiến Ten Hag phải “xuất chiêu” khi thực hiện phương án “2 trong 1” khi thực hiện sự kết hợp hoà quyện những điểm mạnh của cặp đôi Scott McTominay và Sabitzer.

Khi Casemiro bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với Southampton, chính Scott McTominay là người được giao khoán nhiệm vụ “chữa cháy” và anh đã có một màn trình diễn ấn tượng, giúp cho thế trận của Man United không chịu lép vế mặc cho đội bóng đang chơi trong thế thiếu người.

Man United “giải họa” cho Casemiro lần 2: Lò Carrington tiếp ứng - Ten Hag xuất chiêu

Scott McTominay là cầu thủ thiên về dùng sức mạnh...

Và cũng nên nhờ, hồi đầu mùa cũng chính sự xuất sắc của tiền vệ người Scotland đã trì hoãn màn ra mắt của Casemiro. Anh đã giúp Man United giành 4 chiến thắng tại Premier League liên tiếp trước Liverpool, Southampton, Leicester City và Arsenal.

Nhưng vấn đề, là dù McTominay có dùng năng lượng của mình để giúp đội nhà nhưng cũng không thể che đi yếu điểm về khả năng phòng ngự cũng như sự bình tĩnh trong việc triển khai bóng. Và chính điều này, ông thầy người Hà Lan cần một người nữa đó là tân binh mùa đông của họ, Sabitzer.

Man United “giải họa” cho Casemiro lần 2: Lò Carrington tiếp ứng - Ten Hag xuất chiêu

... sẽ được bổ trợ bởi sự thông minh, điềm tĩnh của Sabitzer?

Khi Casemiro bị cấm thi đấu 3 trận vào tháng trước, Ten Hag đã thử nghiệm việc sử dụng tiền vệ người Áo, Marcel Sabitzer. Kết quả thu được khá tích cực - với 7 điểm có được trong 3 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Sabitzer sở hữu sự thông minh, điềm tĩnh trong cách chơi bóng và chắc chắn anh có thể cung cấp cho Man United một giải pháp tạm thời.

Sự kết hợp giữa nguồn “năng lượng” của McTominay và “trí khôn” của Sabitzer liệu có phải là lời giải cho “họa vô đơn chí” của Man United và Casemiro, câu trả lời sẽ có trong 1 tháng tới.

Đã là lần thứ 2 ở mùa này, Ten Hag phải tìm cách “giải hoạ” cho Casemiro. Tuy vậy, khác với lần trước đó, đây đang là giai đoạn then chốt của mùa giải, vị trí trong tốp 4 của Man United cũng chưa được đảm bảo. Chính vì vậy, ông thầy người Hà Lan phải cực kỳ cẩn trọng trong từng nước đi của mình.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Man United FC.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]