(Baothanhhoa.vn) - HLV Philippe Troussier cho đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam tập chung một giáo án trên cùng một sân tập; Rashford và HLV Ten Hag ẵm trọn danh hiệu cá nhân tháng 2 của Ngoại hạng Anh; Jujitsu Thanh Hoá giành thêm một HCV... là nội dung bản tin tổng hợp thể thao ngày 11-3.

HLV Troussier cho hơn 50 tuyển thủ Việt Nam tập chung một sân; MU ẵm trọn giải thưởng cá nhân tháng 2

HLV Philippe Troussier cho đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam tập chung một giáo án trên cùng một sân tập; Rashford và HLV Ten Hag ẵm trọn danh hiệu cá nhân tháng 2 của Ngoại hạng Anh; Jujitsu Thanh Hoá giành thêm một HCV... là nội dung bản tin tổng hợp thể thao ngày 11-3.

ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam tập chung một sân

So với thời HLV Park Hang-seo, việc để hai đội tuyển tập cùng trên một sân bóng như sáng nay là nét mới dưới thời HLV Troussier. Nhà cầm quân Pháp muốn tuyển Việt Nam tiếp cận nhanh hơn với triết lý và lối chơi mà ông đang xây dựng thông qua việc tập cùng đội U23, những người đã có bảy ngày làm việc cùng ông trước đó. Ngược lại, các cầu thủ U23 cũng có dịp học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh.

HLV Troussier cho hơn 50 tuyển thủ Việt Nam tập chung một sân; MU ẵm trọn giải thưởng cá nhân tháng 2

HLV Troussier tiếp tục thể hiện nét mới lạ khi cho hai đội tuyển tập luyện trên cùng một sân.

Ở đợt tập trung này, tuyển Việt Nam không ở khách sạn mà sinh hoạt ngay tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. HLV Troussier muốn tăng sự gắn kết giữa hai đội và rèn kỷ luật.

“Việc được sinh hoạt một cách thoải mái, kỷ luật hơn mang đến tâm lý vô cùng thoải mái trong từng buổi tập và mỗi khi ra sân thi đấu. Điều đó cũng mang đến sự tự tin cao độ cho từng cầu thủ. Với phong cách làm việc của người châu Âu cũng mang đến sự mới mẻ. Tôi hy vọng trong thời gian tới các bộ mặt của ĐTQG và U23 sẽ phát triển so với những năm trước đây”, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nói về những sự thay đổi mới mẻ của ĐT Việt Nam dưới triều đại mới.

HLV Troussier cho hơn 50 tuyển thủ Việt Nam tập chung một sân; MU ẵm trọn giải thưởng cá nhân tháng 2

Đồ ăn nhẹ được HLV người Pháp bố trí ngay trên sân tập.

Ở buổi tập ngày 10 - 3, HLV Troussier còn gây chú ý với việc sắp xếp các món đồ ăn nhẹ ngay ở sân tập, nhằm giúp các cầu thủ có thể ăn uống, tiếp năng lượng giữa các bài tập. Ông Troussier muốn học trò có đủ dưỡng chất để thực hiện các bài tập ở cường độ cao trong hơn 2 tiếng đồng hồ trong mỗi buổi tập.

ĐT Việt Nam sẽ tập luyện thêm một ngày hôm nay trước khi chia tay HLV Troussier để trở về với CLB chủ quản, hướng tới V.League, Cúp Quốc gia vào đầu tháng 4 tới.

Jujitsu Thanh Hoá xuất sắc giành thêm 1 HCV tại giải Cúp các CLB tại Bạc Liêu

Ở ngày thi đấu của nội dung tiếp theo - Newaza No Gi, thầy trò bộ môn Jujitsu Thanh Hoá tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng và giành thêm 1 HCV và 1 HCĐ.

HLV Troussier cho hơn 50 tuyển thủ Việt Nam tập chung một sân; MU ẵm trọn giải thưởng cá nhân tháng 2

Thanh Trúc (phải) mang về tấm HCV thứ hai cho Jujitsu Thanh Hoá.

Nguyễn Thị Thanh Trúc và Nguyễn Mai Anh tiếp tục là hai cái tên xuất sắc mang về thành tích này. Trước đó, Thanh Trúc và Mai Anh đã cùng nhau giành 1 HCV và 1 HCĐ ở nội dung Newaza Gi.

Những ngày tới, giải đấu sẽ còn diễn ra rất hấp dẫn ở nội dung đối kháng Fighting và biểu diễn Duo Show. Giải sẽ kết thúc vào ngày 15-3.

Marcus Rashford và HLV Erik Ten Hag ẵm trọn giải thưởng cá nhân tháng 2

Phong độ ấn tượng của đội chủ sân Old Trafford (3 thắng 1 hoà) đã giúp HLV Erik ten Hag được bình chọn là HLV xuất sắc nhất tháng, vượt qua những ứng viên khác như Antonio Conte (Tottenham) và Marco Silva (Fulham).

HLV Troussier cho hơn 50 tuyển thủ Việt Nam tập chung một sân; MU ẵm trọn giải thưởng cá nhân tháng 2

Rashford có lần thứ ba trong mùa giải nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

Đây là lần thứ hai trong mùa giải này, nhà cầm quân người Hà Lan nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng. Trước đó ông đã có giải thưởng này vào tháng 9-2022.

Ở hạng mục cầu thủ, không ai xứng đáng nhận danh hiệu xuất sắc nhất tháng 2 - 2023 hơn Marcus Rashford. Tiền đạo này đã ghi bàn trong cả 4 trận đấu của MU trong tháng 2 với 5 pha lập công.

Đây là lần thứ ba Rashford được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng trong mùa giải năm nay. Trước đó anh đã được nhận giải thưởng tháng 9-2022 và tháng 1-2023. Tính đến lúc này của mùa giải, chân sút 25 tuổi đã ghi được 14 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh 2022/2023.

Tottenham có thể đưa Pochettino trở lại

Tottenham trải qua thêm một mùa giải trắng tay sau khi bị loại khỏi Cup FA và Champions League. Điều này khiến họ gần như chắc chắn sẽ chia tay Conte vào tháng Sáu, khi hợp đồng giữa hai bên hết hạn.

HLV Troussier cho hơn 50 tuyển thủ Việt Nam tập chung một sân; MU ẵm trọn giải thưởng cá nhân tháng 2

Pochettino từng có giai đoạn thành công cùng Tottenham.

Theo Guardian, Pochettino và Tuchel là hai cái tên được cho là ứng viên tiềm năng thay Conte. Dự kiến, thay đổi sẽ chỉ diễn ra vao mùa hè. Tuy nhiên, nếu tình hình tại Tottenham ngày càng tệ hơn, việc thay “tướng” sớm là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi “kền kền trắng” vẫn muốn theo đuổi mục tiêu Top 4 để dự Champions League mùa sau.

Pochettino từng được Tottenham bổ nhiệm vào năm 2014 và gắn bó với CLB Bắc London hơn năm mùa giải. Ông giúp Tottenham đạt thành tích ngoài mong đợi khi lần lượt đứng thứ ba, thứ nhì, thứ ba và thứ tư từ mùa thứ hai đến thứ năm, cùng với đó là việc lọt vào chung kết Champions League 2019 rồi thua Liverpool. Pochettino bị PSG sa thải hồi tháng Bảy năm ngoái và vẫn thất nghiệp. Ông từng nói sẵn sàng trở lại Tottenham.

Tương tự, Tuchel cũng chưa có CLB sau khi chia tay Chelsea hồi tháng 9 năm ngoái. Nhà cầm quân người Đức từng thừa nhận ủng hộ Tottenham từ khi còn nhỏ và thích làm việc tại Ngoại hạng Anh hơn các giải khác.

Tin vắn nổi bật:

- Đáp lại bài phỏng vấn chỉ trích mình từ Richarlison, HLV Antonio Conte của Tottenham trách cậu học trò cứng đầu là “ích kỷ” chỉ biết nghĩ tới mình mà không nghĩ cho toàn đội. Ông cũng khẳng định mình sẵn sàng “chết cho Spurs” và mong các CĐV hãy kiên nhẫn.

- Thủ môn David de Gea của Man United đã giành được giải thưởng Pha cản phá xuất sắc nhất tháng 2 của Ngoại hạng Anh sau khi ngăn chặn thành công bằng một tay cú đánh đầu dũng mãnh của Kelechi Iheanacho (Leicester City) hôm 19-2.

- FIFA đưa ra ý tưởng về việc bỏ bù giờ ở các trận đấu có thế trận một chiều và tỉ số đã an bài. Tuy nhiên, ý tưởng này có thể vấp phải sự phản đối của các giải đấu đang tính xếp hạng dựa trên hiệu số bàn thắng bại.

- Tiền đạo Huỳnh Như vẫn tham dự SEA Games 32 với ĐT nữ Việt Nam. Tuy nhiên, cô có thể chỉ đồng hành với đội tuyển ở vòng bán kết và trận chung kết môn bóng đá nữ đại hội tại Campuchia.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]