(Baothanhhoa.vn) - Đêm nay và rạng sáng mai (giờ Việt Nam), 2 cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra với sự góp mặt của 2 đại diện đến từ Bán đảo Iberia. Vào lúc 22h, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với đại diện duy nhất còn lại của Châu Phi Morocco. Sau đó 4 tiếng, Bồ Đào Nha gặp Thụy Sĩ.

Hai cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8: Bán đảo Iberia có mở hội?

Đêm nay và rạng sáng mai (giờ Việt Nam), 2 cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra với sự góp mặt của 2 đại diện đến từ Bán đảo Iberia. Vào lúc 22h, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với đại diện duy nhất còn lại của Châu Phi Morocco. Sau đó 4 tiếng, Bồ Đào Nha gặp Thụy Sĩ.

Công cường đấu thủ chắc

Với những diễn biến chênh lệch của các cặp đấu trước đó ở vòng 1/8, có lẽ không cần nói nhiều về sức mạnh của đội tuyển Tây Ban Nha. Diễn biến ở vòng đấu bảng cho thấy, Tây Ban Nha không chỉ có sức mạnh “hủy diệt” như ở trận thắng Costa Rica 7-0 ở trận ra quân, mà còn có những toan tính đường dài.

Hai cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8: Bán đảo Iberia có mở hội?

Dù thua Nhật Bản ở trận cuối cùng của vòng bảng, nhưng nên nhớ Tây Ban Nha kiểm soát bóng lên tới 82% và trận thua này đưa họ vào nhánh đấu “dễ thở” khi tránh gặp Croatia ở vòng 1/8 và “ông kẹ” Brazil ở tứ kết.

Vì thế, trận đấu đêm nay, chắc chắn “tiki-taka” sẽ được phô diễn khi tất cả các nhân tố chủ chốt của Tây Ban Nha đều đã quay lại đội hình xuất phát, từ Dani Carvajal, Ferran Torres cho đến Marco Asensio. HLV Enrique khẳng định: “Tôi muốn toàn đội làm chủ trận đấu, chơi theo cách của Tây Ban Nha. Nếu bạn chơi hay hơn đối thủ, bạn sẽ có cơ hội chiến thắng”.

Sức mạnh tấn công của “Bò tót” được chứng minh bằng 9 bàn thắng đã được ghi, chỉ xếp sau đội tuyển Anh với 12 bàn.

Bên cạnh “bộ 3 nguyên tử” của Barca là Busquets, Pedri và Gavi ở tuyến giữa, sức mạnh của “La Roja” ở kỳ World Cup này trở nên đáng sợ hơn với việc Morata đang có phong độ cao với 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Sức mạnh của “tiki-taka” đủ khiến tất cả các đối thủ phải dè chừng, thế nhưng không phải không có những điểm yếu để khai thác đến từ những tình huống thiếu tập trung, những pha bóng có phần rườm rà của Carvajal, Olmo, Busquets.

Trong khi đó, Morocco gây ấn tượng với lối đá pressing giàu thể lực, phòng thủ chắc chắn và phản công với tốc độ và sự chính xác cao dựa trên sự cơ động và gắn kết của Ziyech và Hakimi bên hành lang cánh phải. Đến thời điểm này, họ mới chỉ nhận 1 bàn thua. Trong khi đó, 3 trong số 4 bàn thắng mà Morocco có được đều xuất phát từ cánh của Ziyech.

Một chiến thắng trên sân Education City hôm nay sẽ là cột mốc lịch sử của “những chú sư tử Atlas” khi trở thành đội tuyển thứ 4 của Châu Phi vào tứ kết, sau Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010). Đó sẽ là động lực để họ chiến đấu.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha chưa bao giờ thua trong 3 lần gặp Maroc trước đây (thắng 2 và hòa 1). Bởi vậy, Stats Performance tính toán tỷ lệ chiến thắng của Tây Ban Nha trước trận là 61,3%, trong khi khả năng gây bất ngờ của Morocco chỉ 14,7%. Có 24% hai đội sẽ kéo nhau vào hiệp phụ cũng như loạt sút luân lưu.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Morocco: Bono, Hakimi, Aguerd, Saiss, Mazraoui, Ounahi, Amrabat, Sabiri, Ziyech, En-Nesyri, Boufal.

Tây Ban Nha: Simon, Carvajal, Rodri, Laporte, Alba, Gavi, Busquets, Pedri, Torres, Morata, Olmo.

“Bài toán” Ronaldo

Không phải là “bài toán” khó dành cho Thụy Sĩ, mà cho chính Bồ Đào Nha.

Đẳng cấp của Ronaldo thế nào, cả làng túc cầu thế giới đều biết – chỉ có điều, đó đã là câu chuyện của vài năm trước. Suốt nửa đầu mùa giải 2022-2023 trong màu áo M.U và những trận đã qua ở vòng bảng, ngôi sao có sức hút bậc nhất trên đất Qatar chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Hai cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8: Bán đảo Iberia có mở hội?

Những pha tiếp bóng bổng hụt, những tình huống bỏ lỡ mười mươi trước khung thành bỏ trống, những tình huống cầm bóng làm chậm nhịp tấn công…, kèm theo đó là những cái lắc đầu tiếc rẻ - xuất hiện nhiều hơn là những tình huống nguy hiểm mà CR7 tạo ra trước cầu môn đối phương.

Thế nhưng, khi Ronaldo có mặt trên sân, cố nhiên các đường bóng của Bồ Đào Nha phải hướng đến tiền đạo này. Trong khi diễn biến thực tế trên sân cho thấy Bruno Fernandes mới là “linh hồn” trong đội hình Bồ Đào Nha hiện tại. Bên cạnh đó, Bernardo Silva và Joao Felix mới là những “vũ khí chiến lược” của “Selecao châu Âu”. Nguồn “tiếp đạn” cho Ronaldo là khá dồi dào nhưng nếu cứ đá như “bị Lukaku” nhập, thì chính tiền đạo này trở thành yếu điểm của Bồ Đào Nha.

Chẳng thế mà, theo kết quả từ cuộc thăm dò do tờ A Bola (Bồ Đào Nha) thực hiện, có đến 70% cổ động viên Bồ Đào Nha muốn Ronaldo bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận gặp Thụy Sĩ. Nhưng tất nhiên, đó là điều rất khó xảy ra, bởi tầm ảnh hưởng của CR7 là rất lớn.

Bồ Đào Nha đã mất Nuno Mendes và Danilo Pereira ở hàng thủ vì chấn thương. Điều này gây xáo trộn không nhỏ lên hệ thống phòng ngự và nếu Ronaldo cứ “gánh tạ” trên hàng công, cơ hội đi tiếp nhiều khả năng sẽ dành cho bộ đôi Xhaka-Shaqiri và Thụy Sĩ – mặc dù siêu máy tính dự đoán khả năng chiến thắng của Bồ Đào Nha lên đến 51,5%, cao hơn nhiều so với chỉ 21,7% của Thụy Sĩ.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Costa, Dalot, Pepe, Dias, Cancelo, B. Silva, Neves, Carvalho, Fernandes, Felix, Ronaldo

Thụy Sĩ: Kobel, Widmer, Akanji, Schar, Rodriguez, Freuler, Xhaka, Shaqiri, Sow, Vargas, Embolo

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]