Trước một đội tuyển đang rất muốn có điểm sau trận thua đầu tiên, xứ Wales tỏ ra thận trọng khi bước vào trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EURO 2020: Xứ Wales giành chiến thắng thuyết phục trước Thổ Nhĩ Kỳ

Trước một đội tuyển đang rất muốn có điểm sau trận thua đầu tiên, xứ Wales tỏ ra thận trọng khi bước vào trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

EURO 2020: Xứ Wales giành chiến thắng thuyết phục trước Thổ Nhĩ KỳGareth Bale cùng các cầu thủ Xứ Wales ăn mừng chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ trong lượt trận thứ hai bảng A. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Huấn luyện viên Robert Page tỏ ra “cao tay” khi kéo Gareth Bale đá bó vào khu trung tuyến, khiến cho sơ đồ chiến thuật của đối phương bị lúng túng bởi cách di chuyển của ngôi sao sáng giá nhất bên phía xứ Wales.

Chính từ cách bố trí này, xứ Wales có nhiều cơ hội rõ ràng để mở tỷ số, khi Bale thường hút tới 2 cầu thủ đối phương rồi bất ngờ chuyền để Aaron Ramsey băng lên.

Sau nhiều cơ hội cực kỳ ngon ăn bị bỏ lỡ, cuối cùng Ramsey đã cụ thể hóa được những đường kiến tạo của đồng đội trước khi hiệp một kết thúc.

Tình huống này một lần nữa cho thấy việc Thổ Nhĩ Kỳ quá mải mê vào tấn công mà không có phương án ngăn chặn kịp thời những tình huống Ramsey lẻn vào giữa trung vệ với hậu vệ cánh.

Chuyển sang hiệp hai, xứ Wales với bàn thắng dẫn trước nên chủ động chơi phòng ngự phản công.

Cơ hội liên tục đến với họ nhưng đáng tiếc nhất có lẽ phải kể đến tình huống bỏ lỡ của Bale.

Tiếp đó, thế trận giằng co khi Thổ Nhĩ Kỳ không muốn thua thêm một lần nữa.

Tuy nhiên, việc xứ Wales chơi thấp, cộng việc phải đối diện với những cầu thủ có tốc độ cực tốt như Bale hay Daniel James đã khiến hai hậu vệ cánh của Thổ Nhĩ Kỳ có trận đấu đáng quên.

Họ công không hay nhưng thủ cũng chả tốt. Cuối cùng, điều gì tới đã phải tới.

Trong pha phản công ở phút 93, Bale kiến tạo để đồng đội lập công, ấn định tỷ số 2-0 cho xứ Wales.

Thắng trận này, xứ Wales có 4 điểm. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ chưa có điểm nào và cánh cửa đi tiếp đang khép dần lại với đội bóng này.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]