(Baothanhhoa.vn) - Thua đậm 1-4 trước Công an Hà Nội ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 11 (chiều 5-6), Đông Á Thanh Hóa đã phải đón nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa giải Night Wolf V.League 1 – 2023. Tuy vậy, đội bóng xứ Thanh vẫn giữ được ngôi dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đông Á Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải

Thua đậm 1-4 trước Công an Hà Nội ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 11 (chiều 5-6), Đông Á Thanh Hóa đã phải đón nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa giải Night Wolf V.League 1 – 2023. Tuy vậy, đội bóng xứ Thanh vẫn giữ được ngôi dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đông Á Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên ở mùa giảiĐông Á Thanh Hóa (áo vàng) đã nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải 2023.

Đông Á Thanh Hóa ra sân có sự trở lại của thủ môn Nguyễn Thanh Diệp và sự góp mặt của hậu vệ Nguyễn Sỹ Nam. Đội chủ nhà vẫn có sự phục vụ của bộ ba cầu thủ người Brazil trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, HLV Flavio Cruz cũng có trong tay những gương mặt xuất sắc nhất.

Đông Á Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên ở mùa giảiĐội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Đông Á Thanh Hóa và Công an Hà Nội đều triển khai lối chơi tấn công với tốc độ cao. Thế trận đội công, “ăn miếng, trả miếng” đã được 2 đội tạo ra khá hấp dẫn. Đội chủ nhà là những người tạo ra cơ hội ghi bàn đầu tiên.

Đông Á Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên ở mùa giảiSân Thanh Hóa đón lượng khán giả kỷ lục với hơn 11.000 người.

Không phải là Bruno Cunha hay Paulo Conrado, tiền vệ mới được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Lâm Ti Phông mới là nhân vật chính trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa. Ngay phút thư 5, cầu thủ mang áo số 17 này đã có pha dứt điểm theo kiểu “xe đạp chổng ngược” nhưng bóng dội xà ngang đáng tiếc.

Đông Á Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên ở mùa giảiHai đội chơi đôi công hấp dẫn.

Đội chủ nhà vẫn nỗ lực dâng cao tấn công nhưng cũng vấp phải lối chơi áp sát quyết liệt từ phía Công an Hà Nội. Đội khách cũng tạo ra những pha phản công khá sắc bén. Gustavo Henrique là cầu thủ đã khiến hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa phải làm việc khá vất vả. Tiền đạo này suýt ghi bàn ở phút thứ 13 nếu cú sút không bị thủ môn Thanh Diệp cản phá.

Đông Á Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên ở mùa giảiLâm Ti Phông chơi ấn tượng nhất trên hàng công của đội chủ nhà và là cầu thủ mở tỷ số.

Trong thế trận giằng co, đôi công khá kịch tính như vậy, phút 26, Lâm Ti Phông đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa. Đây là bàn thắng rất quan trọng, giúp đội chủ nhà giải tỏa sức ép.

Sau khi bị thủng lưới, Công an Hà Nội đã dâng cao tấn công và tạo ra sức ép lớn lên khung thành của đội chủ nhà. Phút 37, Gustavo Henrique đã đánh đầu san bằng tỷ số cho đội khách. Thế trận hấp dẫn, quyết liệt hơn đã được hai đội tạo ra sau đó. Dù vậy, 1-1 là kết quả sau 45 phút đầu tiên của trận đấu này.

Đông Á Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên ở mùa giảiCông an Hà Nội nhanh chóng gỡ hòa 1-1.

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu được 2 phút, Lâm Ti Phông đột phá vào vòng cấm, buộc hậu vệ Công an Hà Nội phạm lỗi và Đông Á Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, Bruno Cunha đã sút bóng trúng xà ngang, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số. Đây cũng chính là bước ngoặt của trận đấu.

Ngay sau đó ít phút, đến lượt Công an Hà Nội được hưởng quả phạt đền sau khi hậu vệ Đông Á Thanh Hóa để bóng chạm tay trong vòng cấm. Jesus Clay đã thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Đông Á Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên ở mùa giảiĐông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn.

Không còn gì để mất, HLV Popov đã tung Lê Quốc Phương và Nguyễn Thái Sơn vào sân nhằm tăng cường cho hàng công. Những sự thay đổi người của đội chủ nhà chưa kịp phát huy tác dụng thì cầu thủ vào sân thay người Hoàng Văn Toàn đã nâng tỷ số lên 3-1 cho Công an Hà Nội ở phút 67.

Đông Á Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên ở mùa giảiCông an Hà Nội đã chơi tấn công sắc bén, hiệu quả hơn trong hiệp 2.

Chưa kịp “hoàn hồn”, ít phút sau, Vũ Văn Thanh nâng tỷ số lên 4-1 cho đội khách và gần như đưa Đông Á Thanh Hóa về thế “vỡ trận”. Đội chủ nhà nỗ lực nhưng sự sa sút tinh thần thi đấu đã khiến họ gặp khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành của Công an Hà Nội.

Tình huống đáng kể nhất là pha dứt điểm của Lê Quốc Phương đưa bóng dội xà ngang. Một ngày thi đấu kém may mắn khi đây là lần thứ 3, các chân sút của Đông Á Thanh Hóa sút bóng trúng xà ngang ở trận này. 4-1 nghiêng về Công an Hà Nội là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Đông Á Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên ở mùa giảiHLV Popov đã nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải.

Như vậy, Đông Á Thanh Hóa đã nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này sau chuỗi 10 trận bất bại. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Velizar Popov vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm nhưng chỉ còn hơn đội xếp nhì Công an Hà Nội 1 điểm và đội xếp thứ ba Hà Nội FC 3 điểm.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]