(Baothanhhoa.vn) - Chịu sức ép rất lớn từ đội chủ nhà Hải Phòng trong cả trận đấu, bằng lối chơi “biết mình, biết người”, Đông Á Thanh Hóa đã giành được 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray ở vòng đấu thứ 3 giải Night Wolf V.League 2022 chiều nay (6-3).

Đông Á Thanh Hóa giành 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray

Chịu sức ép rất lớn từ đội chủ nhà Hải Phòng trong cả trận đấu, bằng lối chơi “biết mình, biết người”, Đông Á Thanh Hóa đã giành được 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray ở vòng đấu thứ 3 giải Night Wolf V.League 2022 chiều nay (6-3).

Đông Á Thanh Hóa giành 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray

Trung vệ tân binh Victor Kamhuka (bên phải) đã chơi nổi bật, đóng góp vào kết quà giành 1 điểm cho Đông Á Thanh Hóa trước Hải Phòng (áo trắng)

Đội hình xuất phát của Đông Á Thanh Hóa ra quân với sự xuất hiện của tân binh Victor Kamhuka. Trung vệ người Zimbabwe này đã được HLV Petrovic tung vào sân ngay sau khi được ký hợp đồng vào phút chót. Victor Kamhuka đá cặp với Minh Tùng trong hàng thủ của đội bóng xứ Thanh.

Ngoài ra, một tân binh khác là Đàm Tiến Dũng tiếp tục được tin dùng ngay từ đầu. Tiền vệ người Brazil Paulo Pinto trận này ngồi trên băng ghế dự bị, Nguyễn Trọng Hùng sau mà trình diễn khá ấn tượng ở hiệp 2 trận đấu trước đã được ra sân ngay từ đầu.

Đông Á Thanh Hóa giành 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray

Chủ nhà Hải Phòng (áo trắng) đã tạo ra thế áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu

Không nằm ngoài dự đoán, Hải Phòng đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Thế trận áp đảo sớm được đội chủ sân Lạch Tray tạo ra với sự năng nổ của các mũi nhọn như Hải Huy, Rimario, Mpande. Điều này đã khiến hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa phải làm việc khá vất vả. Những pha xuống bóng rồi căng ngang từ hai biên của Rimario bên phía Hải Phòng đã không ít lần gây nguy hiểm cho khung thành đội khách.

Mới chỉ có vỏn vẹn 2 buổi tập, tuy vậy tân binh Victor Kamhuka đã cơ bản chơi tốt, nhất là khả năng chống bóng bổng. Hàng thủ của đội khách với số đông đã chơi đầy kỷ luật, chặt chẽ nên đã hóa giải nhiều pha hãm thành của Hải Phòng.

Đông Á Thanh Hóa giành 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray

Đông Á Thanh Hóa chơi đầy cố gắng và nỗ lực

Trong thế trận bị ép rất dữ dội, đội khách đã tận dụng tối đa cơ hội ghi bàn có được. Phút 15, từ pha đá phạt góc, Lê Văn Thắng đã ập vào đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa. Bàn thắng đầy bất ngờ vào lưới đội bóng cũ của Lê Văn Thắng là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách.

Đông Á Thanh Hóa giành 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray

Lê Văn Thắng mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa ở phút 15

Bị “dội một gáo nước lạnh”, HLV Chu Đình Nghiêm đã thúc giục các học trò đẩy cao, dồn toàn bộ đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà rất khẩn trương và liên tục vây hãm khung thành của Đông Á Thanh Hóa. Sự tỉnh táo, chặt chẽ của hàng thủ và thủ môn Bửu Ngọc đã giúp đội khách vẫn đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của Hải Phòng. Hiệp 1 khép lại với tình huống bóng dội xà ngang khung thành của Đông Á Thanh Hóa. 1-0 nghiêng về đội khách là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Đông Á Thanh Hóa giành 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray

Hải Phòng liên tục gây sức ép lên khung thành của Đông Á Thanh Hóa

Sang hiệp 2, ưu thế dẫn bàn của đội khách đã không còn khi Rimario đánh đầu cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho Hải Phòng. Bàn thua có phần đáng tiếc với Đông Á Thanh Hóa khi hàng thủ đã “để sổng” Rimario. Được giải tỏa sức ép, các cầu thủ Hải Phòng tiếp tục ép sân, đẩy đội hình của Đông Á Thanh Hóa về khá sâu.

Đông Á Thanh Hóa giành 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray

Phút 64, HLV Petrovic đã tung Paulo Pinto vào sân thay cho Henrique, cầu thủ đã chơi hoàn toàn mờ nhạt kể từ đầu trận. Đội khách vẫn duy trì lối chơi phòng thủ số đông.

Đông Á Thanh Hóa giành 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray

Đông Á Thanh Hóa đã có điểm số đầu tiên ở mùa giải này

Trong thế chống đỡ, đội khách còn chịu tổn thất ở cuối hiệp 2 khi trung vệ Minh Tùng chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Hữu Lâm. HLV Petrovic còn tung thêm tiền vệ Hữu Dũng vào sân nhằm bảo toàn kết quả hòa. Nỗ lực trong những phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức và 10 phút bù giờ kỷ lục đã giúp đoàn quân của HLV Petrovic giữ được kết quả 1-1 cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Đây là kết quả có thể xem là thành công đối với Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu này. Đội bóng xứ Thanh đã có được điểm số đầu tiên sau 2 vòng đấu.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]