(Baothanhhoa.vn) - Việc nhà tài trợ Tiến Nông gần như chắc chắn sẽ rút lui sau 9 năm đồng hành đã khiến đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa gặp không ít khó khăn ngay trước khi mùa giải bóng chuyền vô địch quốc gia diễn ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa: Nỗ lực vượt khó bằng sức trẻ

Việc nhà tài trợ Tiến Nông gần như chắc chắn sẽ rút lui sau 9 năm đồng hành đã khiến đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa gặp không ít khó khăn ngay trước khi mùa giải bóng chuyền vô địch quốc gia diễn ra.

Đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa: Nỗ lực vượt khó bằng sức trẻ

Đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa sẽ phải tự lực, vượt khó bằng sức trẻ từ mùa giải năm nay sau khi không còn nhà tài trợ.

Mùa giải 2020 đánh dấu cột mốc thay đổi về nhiều mặt của đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa khi Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông sẽ thôi không đồng hành, tài trợ cho đội sau 9 năm gắn bó. Trong gần 1 thập kỷ cùng đồng hành, nhà tài trợ Tiến Nông đã góp phần không nhỏ vào thành tích nhiều năm liền nằm trong top 4 tại giải vô địch quốc gia của đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa, chỉ xếp sau 3 “đại gia” lớn của bóng chuyền Việt Nam là Thông tin Liên Việt Postbank, VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương. Những năm đầu, nhà tài trợ Tiến Nông đã hỗ trợ đội bóng mức kinh phí 500 triệu đồng, sau đó nâng lên 1 tỷ đồng/năm.

Đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa: Nỗ lực vượt khó bằng sức trẻ

Các cầu thủ đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa luyện tập chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia 2020

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, từ mùa giải 2020, Tiến Nông không tài trợ nữa, vì vậy đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa sẽ phải tự chủ hoàn toàn. Bên cạnh đó, đội bóng cũng đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi HLV Đỗ Văn Niên thay thế người tiền nhiệm Lê Thị Bình. Đội cũng đã đôn khá nhiều gương mặt trẻ lên đội 1, trong đó có nhiều cầu thủ mới chỉ 16, 17 tuổi. Đây là điều tất yếu trong bối cảnh tìm kiếm các ngôi sao trên thị trường chuyển nhượng hiện nay là rất khó khăn, trong đó khó khăn nhất là về kinh phí. Không còn nhà tài trợ, đồng nghĩa với việc nguồn kinh phí cho đội bóng càng khó khăn, eo hẹp hơn. HLV Đỗ Văn Niên và ban huấn luyện cũng đã tích cực tìm kiếm nhân tố mới từ các đội bóng khác nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm được tân binh nào vừa phù hợp với đội về góc độ chuyên môn, vừa hợp với điều kiện tài chính. Vị trí cần nhất hiện nay với đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa là có một phụ công kinh nghiệm, xuất sắc. Từ khi phụ công Đinh Thị Trà Giang ra đi (năm 2018) đến nay, vẫn chưa có thêm cái tên nào đáng kể. Trong khi các cầu thủ trẻ được đôn lên vẫn còn non cả chuyên môn lẫn kinh nghiệm, vì vậy mùa giải 2019 vừa qua, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa phải rất chật vật mới có thể trụ hạng.

Đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa: Nỗ lực vượt khó bằng sức trẻ

Các cầu thủ trẻ được đôn lên của đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa

Trong số các cầu thủ trẻ trong đội hình Thanh Hóa hiện nay đáng chú ý có Phạm Lệ Hằng, Hà Thị Tơ, Nguyễn Thị Hiền, Phạm Phương Thảo, Nguyễn Thị Lan Hương, Hoàng Thị Thảo… Đây là nhóm cầu thủ trẻ có độ tuổi từ 17 đến 20, cũng đã từng tham gia giải trẻ quốc gia. Theo HLV Đỗ Văn Niên: Nhìn chung các em đều có ưu điểm là sự nhiệt huyết, tinh thần thi đấu hết mình, một số em có chuyên môn tốt như Phạm Lệ Hằng (phụ công) , Nguyễn Thị Hiền (chuyền 2), tuy vậy các em vẫn cần trau dồi thêm kinh nghiệm trận mạc. Trong bối cảnh các đội bóng tham dự giải vô địch quốc gia năm nay đều có sự đầu tư khá mạnh về lực lượng, thị trường chuyển nhượng cầu thủ cũng có phần sôi động hơn, Thanh Hóa là một trong những đội khó khăn và “nghèo” nhất giải.

Vì vậy, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa chỉ còn cách phát huy nội lực, nỗ lực vượt khó bằng sức trẻ. Theo bốc thăm giải vô địch quốc gia 2020, Thanh Hóa nằm ở bảng B cùng với các đội VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Hóa chất Đức Giang Hà Nội và Than Quảng Ninh. Đây chắc chắn sẽ là bảng đấu đầy khó khăn cho Thanh Hóa. Các cầu thủ trẻ của đội sẽ phải đối mặt với thử thách rất lớn ở mùa giải năm nay. Ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng sẽ khiến đội không được tham gia các giải, trận đấu giao hữu mà buộc phải “đóng cửa” tự luyện tập, chờ ngày khai mạc giải vô địch quốc gia.

Đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa: Nỗ lực vượt khó bằng sức trẻ

Đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa rất cần có nhà tài trợ ở mùa giải 2020

Hiện Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đang cố gắng kêu gọi, tìm kiếm nhà tài trợ, nguồn kinh phí tài trợ cho đội bóng mùa giải năm nay. Mục tiêu của bóng chuyền nữ Thanh Hóa là phấn đấu trụ hạng ở mùa giải 2020 này. Hy vọng rằng, đội bóng sẽ nhận được sự quan tâm, đồng hành, tài trợ của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, cũng như để hoàn thành mục tiêu ở mùa giải 2020 này.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]