(Baothanhhoa.vn) - Đã có nhà tài trợ, song với lực lượng khá mỏng, chưa có nhiều nhân tố mới đáng kể, lại rơi vào bảng đấu không dễ, đội bóng chuyền nữ Hà Phú Thanh Hóa sẽ có một mùa giải được dự báo là đấy khó khăn, thử thách cho mục tiêu trụ hạng.

Đội bóng chuyền nữ Hà Phú Thanh Hóa và mùa giải mới đầy khó khăn, thử thách

Đã có nhà tài trợ, song với lực lượng khá mỏng, chưa có nhiều nhân tố mới đáng kể, lại rơi vào bảng đấu không dễ, đội bóng chuyền nữ Hà Phú Thanh Hóa sẽ có một mùa giải được dự báo là đấy khó khăn, thử thách cho mục tiêu trụ hạng.

Đội bóng chuyền nữ Hà Phú Thanh Hóa và mùa giải mới đầy khó khăn, thử thách

Ban huấn luyện, các cầu thủ đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa tại lễ ra mắt nhà tài trợ mới Hà Phú và xuất quân tham dự giải vô địch quốc gia 2022.

Trong 3 mùa giải vừa qua, không chỉ khó khăn về lực lượng cầu thủ, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa còn khá vất vả về tài chính khi không có nhà tài trợ gắn bó với đội trọn vẹn 1 mùa giải. Hai nhà tài trợ gần nhất cũng chỉ đồng hành với đội 1/2 mùa giải đó là Hải Tiến Resort (năm 2020) và EDU Caiptal (2021). Đây chính là nguyên nhân khiến đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa phải khá trầy trật mới trụ lại được với giải vô địch quốc gia. Năm 2019 và 2020, đội bóng chuyền nữ xứ Thanh đều phải chơi trận play-off vượt qua các đội Thái Bình và Hải Dương mới có thể trụ hạng. Năm 2021, xếp thứ 7 trong tổng số 9 đội và mùa giải này không có đội xuống hạng. Dù vậy, kết thúc mùa giải năm 2021, đội bóng chuyền nữ xứ Thanh thêm 1 lần nữa rơi vào cảnh không có nhà tài trợ. Hơn thế, một số cầu thủ trụ cột cũng đã ra đi, khó khăn tăng lên bội phần.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là mùa giải mới khởi tranh, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa mới có nhà tài trợ mới, đó là Công ty CP Tập đoàn Hà Phú (Hà Nội). Điều đáng mừng là lần này, nhà tài trợ mới đã ký kết tài trợ cho 3 mùa giải liên tiếp (2022, 2023, 2024). Mức tài trợ 2 tỷ đồng/mùa giải với đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa góp phần để các VĐV yên tâm để tập trung tập luyện, thi đấu.

Từ ngày 16 đến 30-6, đội bóng chuyền nữ Hà Phú Thanh Hóa có chuyến tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia I (Nhổn, Hà Nội) và đây là dịp để sát hạch các cầu thủ nội, cầu thủ ngoại, trong đó có 3 cầu thủ Thái Lan đã tới thử việc và được tham gia các trận đấu giao hữu của đội trước mùa giải. Hà Phú Thanh Hóa cũng đã liên hệ với 1 ngoại binh chất lượng đến từ Cuba. Nữ cầu thủ này có thể hình tốt, chuyên môn vượt trội, tuy vậy, khó khăn lớn nhấn hiện nay là giấy phép lao động. Đội hiện đang nỗ lực để hoàn thiện các thủ tục theo quy định để đưa cầu thủ người Cuba này kịp thi đấu tại giải vô địch quốc gia 2022. Đây là sự bổ sung đáng kể của Hà Phú Thanh Hóa nhưng đội cũng có phương án thay thế trong trường hợp cầu thủ người Cuba này không thể hoàn thành các thủ tục.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng Giải vô địch bóng chuyền quốc gia 2022, đội bóng chuyền Hà Phú Thanh Hóa nằm ở bảng B cùng các đội Bamboo Airways Vĩnh Phúc, Bộ Tư lệnh Thông tin - FLC, Đắk Lắk, Than Quảng Ninh và Vietinbank. Đây được xem là bảng đấu không dễ với đoàn quân của HLV Lê Văn Dũng khi có đến 6 đội. Hơn nữa, với việc chỉ thi đấu vòng tròn 1 lượt và có 2 suất xuống hạng, cả 5 trận đấu của Hà Phú Thanh Hóa ở vòng bảng đều được xem là những thử thách lớn và đều là các trận “chung kết” thực sự. Ngoại trừ đội bóng mới lên hạng Bamboo Airways Vĩnh Phúc, 4 đối thủ còn lại đều từng giành chiến thắng trước Thanh Hóa ở những mùa giải trước. Các đội bóng đều có sự tăng cường mạnh mẽ về lực lượng cả nội lẫn ngoại. Đương kim vô địch Bộ Tư lệnh Thông tin - FLC sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí nhất bảng, 5 đội còn lại có trình độ ngang nhau nên sự cạnh tranh từ vị trí thứ 2 cho tới thứ 6 được dự đoán sẽ rất khốc liệt.

HLV Lê Văn Dũng cho biết: Hà Phú Thanh Hóa lực lượng mỏng, không có nhân tố trẻ nào đáng kể. Những sự bổ sung lực lượng cũng mới giúp đội tạm ổn về cầu thủ nội, trong khi đó, việc tìm kiếm, chốt vị trí ngoại binh khá khó khăn. Không có điều kiện tham gia các giải đấu giao hữu vừa qua, đội cũng đã có chuyến tập huấn quan trọng trước mùa giải và thi đấu giao hữu với một số đội bóng. Hai trận đấu với Hóa chất Đức Giang Hà Nội đều thua với tỷ số 1-2 song các cầu thủ đã thể hiện sự tiến bộ về chuyên môn. Các tân binh đã có sự hòa nhập tốt hơn. Khó khăn, thử thách phía trước là vậy, song toàn đội quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, sự tập trung cao nhất, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để đạt mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]