Tối 28/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phối hợp với Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN đã tổ chức đoàn đến chúc mừng và cổ vũ tinh thần đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại sứ Phạm Vinh Quang: Phía sau Olympic Việt Nam là cả đất nước

Tối 28/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phối hợp với Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN đã tổ chức đoàn đến chúc mừng và cổ vũ tinh thần đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam.

Tại cuộc gặp gỡ ngắn với các cầu thủ và Ban huấn luyện, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang và Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN Trần Đức Bình chúc mừng đội tuyển Olympic dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo đã giành thắng lợi lịch sử, lần đầu tiên vào bán kết tại ASIAD với thành tích bất bại và chưa bị thủng lưới. Thắng lợi đã đem lại niềm vui sướng tự hào cho người dân Việt Nam. Đại sứ Phạm Vinh Quang bày tỏ tin tưởng trong trận gặp Hàn Quốc - một đội bóng mạnh, các cầu thủ sẽ tiếp tục thực hiện tốt những đấu pháp của ban huấn luyện, cũng như huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo, thi đấu tự tin với tinh thần ý chí quật cường. Đại sứ khẳng định đằng sau đội bóng là cả đất nước và cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia luôn ủng hộ hết mình để đội tuyển viết tiếp những trang sử chiến thắng huy hoàng. Ông Dương Vũ Lâm, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam, cho biết: “Sức khỏe của các cầu thủ hiện nay cũng có một số khó khăn, chúng ta càng vào sâu thì càng gặp những đối thủ mạnh, việc phục hồi thể lực là rất quan trọng, đặc biệt khi chúng ta vượt qua vòng tứ kết để vào bán kết thì thời gian nghỉ rất ngắn. Đội ngũ bác sỹ đã rất nỗ lực để hỗ trợ cho đoàn và giúp các em có thể lực tốt nhất đương đầu với Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng người hâm mộ cũng như lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã dành tình cảm cho đội bóng."

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các cầu thủ. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Cũng theo trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, những khó khăn đối với đội tuyển Olympic Việt Nam thực ra không nhiều. Indonesia ở khu vực Đông Nam Á, tương đồng về khí hậu. Mặc dù nước này theo đạo Hồi, thức ăn có hơi khác khẩu vị, tuy nhiên, các khách sạn lớn đều bố trí đồ ăn buffet nên cũng không quá khó khăn cho việc ăn uống của các cầu thủ. Bên cạnh đó, đoàn cũng mang theo một số thực phẩm và bà con Việt kiều ở đây cũng mang đến cho các cầu thủ một số thực phẩm khác. Tình cảm đó là rất đáng trân trọng./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]