(Baothanhhoa.vn) - Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt, Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp với lễ tổng kết, bế mạc và trao thưởng vào tối 6-6.

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt, Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp với lễ tổng kết, bế mạc và trao thưởng vào tối 6-6.

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở VH-TT&DL trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị TP Thanh Hóa, Quảng Xương và Đông Sơn

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cùng các VĐV, HLV của 30 đoàn tham gia thi đấu tại đại hội.

Trong 3 ngày thi đấu, hơn 1.000 vận động viên (VĐV) của 30 đơn vị đã tranh tài sôi nổi, quyết liệt, hấp dẫn ở 8 môn thi đấu gồm: điền kinh, bơi, vật dân tộc, taekwondo, pencak silat, cờ vua, cờ tướng, judo. Các đoàn đều có sự chuẩn bị tốt về lực lượng, các VĐV thi đấu hết mình để giành thành tích cao.

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp

Đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL, Trưởng ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX phát biểu, báo cáo kết quả của đại hội

Để bảo đảm công tác tổ chức các môn thi đấu trong chương trình đại hội, ban tổ chức, các địa phương, đơn vị có liên quan đã phối hợp bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu; công tác bảo đảm an ninh trật tự tại 6 địa điểm thi đấu; bố trí nơi lưu trú các đoàn VĐV, HLV tham gia đại hội.

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp

Các VĐV đã thi đấu đầy nỗ lực để giành thành tích cao tại đại hội

So với các kỳ đại hội trước, các cuộc đua tranh huy chương ở các nội dung thuộc các môn thi đấu đã diễn ra quyết liệt và có nhiều bất ngờ hơn. Tất các các nội dung thuộc các môn thi đấu đã được hoàn thành, công tác trọng tài đã được thực hiện tốt, bảo đảm khách quan, trung thực, công bằng.

Qua đánh giá, thành tích thi đấu của các VĐV ở kỳ đại hội TDTT toàn tỉnh lần này đã được nâng lên rõ rệt. Nhiều đơn vị đã giành được những thành tích nổi bật, tạo nên những bất ngờ. Kết quả, đoàn TP Thanh Hóa với sự đồng đều ở tất cả các môn thi đấu đã giành vị trí nhất toàn đoàn với 46 HCV, 25 HCB, 45 HCĐ. Xếp vị trí thứ nhì là huyện Quảng Xương với 26 HCV, 12 HCB, 27 HCĐ.

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp

Các VĐV tranh tài ở môn vật dân tộc

Đại hội cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của các đoàn Đông Sơn và Sầm Sơn với các vị trí thứ 3 và 4 toàn đoàn. Các huyện miền núi cũng có sự thăng tiến mạnh mẽ tại đại hội đó là các đoàn Ngọc Lặc, Như Thanh và Thạch Thành. Đây là 3 đơn vị dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương của 11 huyện miền núi và nằm trong tốp 10 toàn đoàn. Toàn bộ 30 đoàn tham gia đại hội đều giành được huy chương, trong đó có 27/30 đơn vị giành được ít nhất 1 HCV. Khoảng cách về huy chương giữa các đoàn đã được thu hẹp đáng kể. Ban tổ chức đã trao tổng cộng 272 bộ huy chương ở 23 môn thi đấu cho các VĐV, tập thể đạt thành tích cao.

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc đại hội

Phát biểu bế mạc đại hội, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX đã đánh giá cao sự nỗ lực quyết tâm, tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực, cao thượng của các VĐV, tinh thần làm việc công tâm, khách quan của của đội ngũ trọng tài, sự phối hợp tích cực, trách nhiệm của các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – cơ quan thường trực Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX để sự kiện trọng đại này thành công tốt đẹp. Những kết quả đạt được tại đại hội lần này là cơ sở, nền tảng quan trọng để thể thao Thanh Hóa tiếp tục bay cao, vươn xa ở đấu trường quốc gia, quốc tế trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị các địa phương, các ngành trong tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tiếp tục phát triển sự nghiệp TDTT theo yêu cầu mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở VH,TT&DL trao cờ xếp nhất, nhì, ba trong bảng xếp hạng 11 huyện miền núi cho các đơn vị Ngọc Lặc, Như Thanh, Thạch Thành

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao cờ cho 10 đơn vị tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ban tổ chức đã trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị TP Thanh Hóa, Quảng Xương và Đông Sơn; trao cờ cho 10 đơn vị tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở gồm: TP Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn, Đông Sơn, Hậu Lộc; Nga Sơn; Nông Cống, Như Thanh, Thạch Thành, Quan Sơn, Cẩm Thủy.

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trao Cờ quyết thắng cho Đoàn VĐV Thanh Hóa tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Cờ quyết thắng cho Đoàn VĐV Thanh Hóa tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Thành công của Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX là tiền đề, cơ sở quan trọng để Thể thao Thanh Hóa phần đấu giữ vững vị trí thứ 4 toàn đoàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]