(Baothanhhoa.vn) - Kết thúc một mùa giải đầy khó khăn, biến động để vất vả trụ lại với đấu trường V.League, CLB Thanh Hóa đã sớm bước vào quá trình tái thiết mạnh mẽ, nhất là về bài toán nhân sự từ vị trí HLV cho tới cầu thủ cả nội lẫn ngoại. Tất cả sẽ hướng tới mùa giải 2020 với một vị trí cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Thanh Hóa và bài toán nhân sự mùa giải mới: Tái thiết mạnh mẽ, hướng tới vị trí cao

Kết thúc một mùa giải đầy khó khăn, biến động để vất vả trụ lại với đấu trường V.League, CLB Thanh Hóa đã sớm bước vào quá trình tái thiết mạnh mẽ, nhất là về bài toán nhân sự từ vị trí HLV cho tới cầu thủ cả nội lẫn ngoại. Tất cả sẽ hướng tới mùa giải 2020 với một vị trí cao.

CLB Thanh Hóa và bài toán nhân sự mùa giải mới: Tái thiết mạnh mẽ, hướng tới vị trí cao

Không còn phải trải qua quá trình chuyển giao đột ngột như thời điểm cuối năm 2018, sau một mùa giải 2019 chật vật mới có thể trụ lại được với đấu trường V.League, CLB Thanh Hóa đã sớm bắt tay ngay vào quá trình tái thiết, củng cố lại đội bóng để có những sự chuẩn bị chủ động nhất cho mùa giải mới. Những bản hợp đồng mới như chân sút số 1 V.League Hoàng Vũ Samson từ CLB Quảng Nam, trung vệ Louis Epassi Ewonde (từ CLB TP Hồ Chí Minh) và hậu vệ Trịnh Văn Lợi (từ Hải Phòng). Việc chiêu mộ 3 tân binh này được đánh giá là sự bổ sung cần thiết, nhất là ở tuyến phòng ngự và tiền đạo. Với bộ đôi trung vệ tân binh Louis Epassi Ewonde và Trịnh Văn Lợi, đội bóng xứ Thanh coi như đã sở hữu những trung vệ chất lượng bên cạnh dàn cầu thủ trẻ Lê Văn Đại, Nguyễn Hữu Lâm, Lục Xuân Hưng. Giờ đây, CLB Thanh Hóa chỉ cần củng cố lại hai hậu vệ biên – các vị trí được xem là “tử huyệt”, bị đối phương khai thác triệt để và cũng mắc nhiều sai sót nhất ở giai đoạn lượt về mùa giải vừa qua. Những Xuân Cường, Bùi Văn Long đã chơi với phong độ và hiệu quả không cao và cũng không còn được xem là giải pháp an toàn nữa. Các gương mặt trẻ lại quá non kinh nghiệm cho vị trí nhạy cảm của hàng thủ này.

Trong khi đó, hàng tiền đạo của Thanh Hóa gần như phải xây dựng lại, đặc biệt là “thay máu” ngoại binh sau khi cặp tiền đạo Rimario - Stevens sẽ không tiếp tục ký hợp đồng mới. Nếu như sự ra đi của “bom xịt” Stevens là điều tất yếu thì việc Rimario không tiếp tục ở lại với Thanh Hóa để tìm “chân trời mới” cũng khó tránh khỏi. Chân sút số 1 của Thanh Hóa trong 2 mùa giải 2018 và 2019 đã có phong độ thi đấu không ổn định ở mùa giải qua, thường xuyên dính án kỷ luật khiến đội nhà phải chịu những tổn thất nặng. Sự góp mặt khá sớm của Hoàng Vũ Samson được kỳ vọng sẽ đem lại sự mới mẻ cho hàng tiền đạo của Thanh Hóa trong bối cảnh chất lượng các tiền đạo ngoại ở Việt Nam hiện nay không cao. Vì Samson là cầu thủ nhập tịch vì vậy đội bóng xứ Thanh vẫn có thể mua thêm 3 cầu thủ ngoại nữa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Thanh Hóa có thể chơi với 4 “tây” trong đội hình ở V.League 2020. Sau trung vệ Louis Epassi Ewonde, đội bóng xứ Thanh vẫn có thể bổ sung thêm tối đa 2 cầu thủ ngoại nữa, ưu tiên cho vị trí tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo chia lửa với Samson trên hàng công.

Bên cạnh đó, lực lượng cầu thủ nội chắc chắn sẽ có nhiều biến động với quá trình “tăng chất Thanh”. Sau khi đưa Trịnh Văn Lợi trở lại, bổ sung cần thiết cho hàng thủ, CLB Thanh Hóa cũng có những sự bổ sung khá đông đảo từ các đội trẻ kế cận, nhất là lứa U19. Trong khi đó, vai trò của những cầu thủ trẻ hiện tại như Nguyễn Trọng Hùng, Lê Văn Đại, Nguyễn Hữu Lâm, Trịnh Đình Hùng, Phạm Văn Hội, Lê Thanh Bình, Nguyễn Hữu Dũng, Hoàng Thái Bình sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình tại mùa giải tới và sẽ là tương lai của đội bóng xứ Thanh. Mục tiêu đưa Lê Quốc Phương trở lại với đội bóng quê hương ở mùa tới gần như bất khả thi khi cầu thủ này đang là trụ cột quan trọng của Sài Gòn FC và đội bóng này chắc chắn sẽ không “nhả” tiền vệ này. CLB Thanh Hóa sẽ chuyển hướng sang tìm kiếm cầu thủ nội khác phù hợp, nhất là tăng cường cho tuyến giữa. Vị trí tiền vệ tổ chức tấn công, tiền vệ hộ công và 1 tiền đạo được Thanh Hóa ưu tiên và hiện đang tìm kiếm nhằm sớm tạo sự ổn định về lực lượng cầu thủ cho đội bóng.

Bên cạnh sự bổ sung về lực lượng cầu thủ, CLB Thanh Hóa còn tích cực tìm kiếm HLV mới, thay thế “người đóng thế” Mai Xuân Hợp. Chưa có mùa giải nào mà đội bóng xứ Thanh lại thay tướng nhiều như năm 2019. Liên tiếp chia tay các HLV Nguyễn Đức Thắng, Vũ Quang Bảo trong nửa cuối mùa giải, Thanh Hóa đã buộc phải chọn HLV Mai Xuân Hợp như một giải pháp tình thế. Sau khi trụ hạng thành công, đội bóng xứ Thanh cũng dành sự ưu tiên cho vị trí HLV mới chất lượng, bảo đảm cho CLB Thanh Hóa đua tranh vị trí cao ở V.League 2020. Trong lúc những gương mặt tại chỗ như Hoàng Thanh Tùng, Mai Xuân Hợp không được chọn lựa, đội bóng xứ Thanh cũng không dễ để tìm kiếm một HLV nội vừa có chất lượng, vừa phù hợp. Phương án thầy ngoại đã được tính đến và Fabio Lopez - nhà cầm quân người Italia đã được chọn lựa. HLV từng huấn luyện nhiều đội trẻ của Italia, có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều CLB ở khu vực châu Á.

Những chuyển động tích cực về nhân sự ban huấn luyện, cầu thủ chính là cách làm mà CLB Thanh Hóa sớm chủ động chuẩn bị cho mùa giải mới. Ban huấn luyện, tân HLV trưởng, các cầu thủ mới và các gương mặt trẻ sẽ có thời gian để hòa nhập, thích nghi với nhau. Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm những nhân tố mới cả nội lẫn ngoại với mục tiêu sớm hoàn thành công tác nhân sự. Đầu tháng 12 tới, tân HLV Fabio Lopez sẽ hội quân cùng các cầu thủ, chính thức bước vào quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Nguyễn - 20:51 04/12/19

 Trả lời

Tôi thấy như này, khoảng 95% những người Thanh Hóa luôn theo dõi và ủng hộ đội bóng đại diện của quê mình. Trong đó cũng có khoảng 50% những người xa quê luôn muốn chung tay , góp công sức cho đội bóng của nhà mềnh. Ngặt nỗi, sự minh bạch và những điều thật tâm nhất cho việc đó cứ mãi để trong lòng mọi người; đó là sự hoài nghi , mất niềm tin ...Chúng tôi vẫn và mãi yêu quê cha đất tổ dù bất cứ đang ở nơi mô.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]