(Baothanhhoa.vn) - Kể từ sau khi Cristiano Ronaldo chuyển sang Real Madrid, chiếc áo số 7 trở thành một “lời nguyền” chưa có lời giải ở Manchester United.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dấu giày trên sân cỏ

Câu trả lời chỉ đến từ sân cỏ

Câu trả lời chỉ đến từ sân cỏ

Edinson Cavani đang nỗ lực chứng minh mình xứng đáng với chiếc áo số 7 ở MU.

Kể từ sau khi Cristiano Ronaldo chuyển sang Real Madrid, chiếc áo số 7 trở thành một “lời nguyền” chưa có lời giải ở Manchester United.

Lần lượt Michael Owen, Antonio Valencia, Angel Di Maria, Memphis Depay, Alexis Sanchez được trao trọng trách mang con số huyền thoại trên áo đấu, tuy nhiên tất cả đều thất bại thảm hại. Người thì phải vội vàng thay số áo như Valencia, người thì không còn ở đẳng cấp cao nhất để xứng đáng như Owen, người thì chôn vùi tên tuổi như Depay. 2 cái tên còn lại, đến thì “trống giong, cờ mở” song ra đi với những rắc rối, thậm chí là tai tiếng.

Với bóng đá thế giới, “số 10” là số áo biểu tượng cho sự toàn diện, hoàn mỹ. Còn với Manchester United, biểu tượng đó thuộc về “số 7”, gắn liền với những cái tên đã giúp viết nên những chương huy hoàng, thiết lập nên “đế chế” của “bầy Quỷ đỏ” ở nước Anh và thậm chí là cả châu Âu. Đó là George Best (gắn bó với Manchester United từ năm 1963-1974), “Captain Marvel” Bryan Robson (1981-1994), “King” Eric Cantona (1992-1997), David Beckham (1992-2003) và Cristiano Ronaldo (2003-2009).

Bên cạnh đẳng cấp không phải bàn cãi, thì những cái tên kể trên còn tạo nên những cá tính riêng biệt cho chiếc áo số 7 ở Old Trafford. Một số 7 hào hoa, phóng túng khi được khoác lên bởi George Best và cũng từ đó khởi nguồn cho huyền thoại về một số áo. Là “ngọn hải đăng” dẫn đường khi được khoác lên bởi đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử MU - Bryan Robson. Với chiếc cổ áo dựng đứng, áo số 7 được Eric Cantona phổ thêm vào sự kiêu hùng, ngạo nghễ. Khi được trao lại cho David Beckham, áo số 7 trở nên quyến rũ, lịch lãm. Cuối cùng, áo số 7 khẳng định uy lực tuyệt đối, một biểu tượng của khát khao chinh phục khi được khoác lên bởi Cristiano Ronaldo.

Thiếu chủ nhân đích thực, áo số 7 mất đi vị thế và “bầy Quỷ đỏ” cũng loay hoay tìm lại bản ngã.

Bởi thế, khi Cavani đề đạt nguyện vọng được mang áo số 7 ngay trong buổi nói chuyện đầu tiên với HLV Solskjaer, ông thầy người Na Uy đã không khỏi bất ngờ. Solskjaer đã dành một khoảng thời gian đủ dài để kể cho tiền đạo người Uruguay về lịch sử của số áo huyền thoại này và cuối cùng đồng ý trao nó cho Cavani.

Với một cầu thủ đã 33 tuổi, chỉ ký hợp đồng thi đấu 1 năm, không khó hiểu khi người hâm mộ nghi ngờ về khả năng thành công của Cavani, nhất là với áp lực không nhỏ từ số áo mà anh mang trên lưng.

Thực tế thì trong giai đoạn đầu mùa giải, Cavani cũng không được HLV Solskjaer trọng dụng với lý do tiền đạo người Uruguay cần thời gian để thích nghi ở môi trường bóng đá mới.

Thế nhưng, tận dụng những khoảng thời gian ít ỏi được ra sân, Cavani đã chứng tỏ mình không cần khoác chiếc áo số 7 để đánh bóng tên tuổi, mà chính là sự thử thách bản thân không ngừng nỗ lực vượt qua giới hạn.

Sau khi lập cú đúp và đóng góp 1 kiến tạo đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ trong trận gặp Southampton, số 7 tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Bruno Fernandes ghi bàn trong trận đấu với Leicester mới đây.

Cavani không còn trẻ để càn lướt, nhưng anh chứng minh mình đủ kinh nghiệm và đẳng cấp để chơi bóng ở những giải đấu khắc nghiệt nhất, chứng tỏ tầm ảnh hưởng không hề nhỏ ở MU thời điểm hiện tại, nhất là trong chặng “tourmalet” phía trước.

Vì thế, đích thân Solskjaer đã bày tỏ sự tin tưởng đối với “lão tướng” này và chiếc áo mà anh đang “gánh vác”: “Hiện tại, Edinson Cavani cho thấy cậu ấy có thể thi đấu vài năm nữa. Cậu ấy đã tạo ra sự ảnh hưởng ngay khi tới đây và tôi hy vọng điều đó tiếp tục kéo dài. Cavani rất tỉ mỉ và chuyên nghiệp, những thói quen giải thích tại sao cậu ấy lại có sự nghiệp lẫy lừng như vậy. Mặc dù đã 33 tuổi nhưng Cavani vẫn là một trong những cầu thủ khỏe nhất của chúng tôi... Với sự nghiệp, kinh nghiệm, tính cách của cậu ấy cũng như những gì tôi đã chứng kiến ở cậu ấy trước đó, tôi không nghi ngờ gì việc cậu ấy có thể gánh vác trọng trách của chiếc áo số 7”.

Còn nhớ, trả lời phỏng vấn kênh MU TV trong những ngày đầu ra mắt người hâm mộ, Edinson Cavani nói rằng: “Tôi có biết về những người mặc áo số 7 gần đây ở M.U. Tuy nhiên, tôi không hề e ngại, điều này chỉ làm tăng thêm sự quyết tâm của tôi. Đối với tôi hiện nay chỉ làm việc, làm việc và làm việc. Câu trả lời chỉ đến từ sân cỏ”.

Cavani đang trả lời rất dõng dạc câu hỏi rằng mình có xứng với chiếc áo huyền thoại ở Old Trafford hay không. Trong khi rất nhiều CĐV bày tỏ rằng, giá như anh khoác áo Quỷ đỏ sớm hơn!

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]