(Baothanhhoa.vn) - Sự trở lại của các trụ cột quan trọng cùng phong độ khá ổn định được xem là chìa khóa quan trọng để Đông Á Thanh Hóa hoàn toàn tự tin hướng tới chiến thắng trước đối thủ mạnh Viettel trên sân nhà ở trận đấu tâm điểm nhất của vòng 9 Night Wolf V.League 1 – 2023 vào 18h00 ngày 28-5.

Các trụ cột trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin giành 3 điểm trước Viettel

Sự trở lại của các trụ cột quan trọng cùng phong độ khá ổn định được xem là chìa khóa quan trọng để Đông Á Thanh Hóa hoàn toàn tự tin hướng tới chiến thắng trước đối thủ mạnh Viettel trên sân nhà ở trận đấu tâm điểm nhất của vòng 9 Night Wolf V.League 1 – 2023 vào 18h00 ngày 28-5.

Các trụ cột trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin giành 3 điểm trước ViettelPaulo Conrado đang có phong độ ghi bàn khá ấn tượng, là điểm tựa trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa trước trận đấu tiếp Viettel trên sân nhà ở vòng đấu thứ 9

Ở vòng đấu trước gặp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng xứ Thanh đã thiếu vắng một số trụ cột quan trọng ở hàng thủ đặc biệt là trung vệ Gustavo Santos (treo giò), cùng thủ môn Nguyễn Thanh Diệp và hậu vệ cánh Đàm Tiến Dũng vì chấn thương. Đây là tổn thất không nhỏ nhưng Đông Á Thanh Hóa vẫn giữ được thành tích bất bại và ngôi dẫn đầu bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu.

Các trụ cột trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin giành 3 điểm trước ViettelHLV Velizar Popov (bên phải) xứng đáng với giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 4-2023

Tại vòng đấu thứ 9, đoàn quân của HLV Velizar Popov có lợi thế sân nhà và chiến lược gia người Bulgaria này không còn phải đau đầu với hàng thủ. Thủ môn Nguyễn Thanh Diệp đã chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương để kịp trở lại ở trận đấu với Viettel. Trong trường hợp thủ thành này vẫn chưa sẵn sàng thi đấu, Đông Á Thanh Hóa cũng đã có sự thay thế bằng Trịnh Xuân Hoàng. Chính “người gác đền” trẻ tuổi này đã chơi khá tốt trong vai trò thay thế Thanh Diệp ở trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai.

Các trụ cột trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin giành 3 điểm trước ViettelThủ môn Nguyễn Thanh Diệp nỗ lực để kịp trở lại trong trận đấu quan trọng với Viettel

Sự trở lại sau treo giò của trung vệ Gustavo Santos là rất quan trọng với Đông Á Thanh Hóa ở trận đấu tiếp đội khách Viettel. Cầu thủ người Brazil này cùng với đội trưởng Nguyễn Minh Tùng sẽ giúp hàng thủ đội bóng xứ Thanh chắc chắn hơn. HLV Popov có thêm nhiều phương án chiến thuật.

Các trụ cột trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin giành 3 điểm trước ViettelCầu thủ trẻ Nguyễn Thái Sơn chơi ngày càng tiến bộ, chững chạc hơn

Thêm một yếu tố giúp Đông Á Thanh Hóa hoàn toàn tự tin hướng tới chiến thắng trước Viettel đó là phong độ thi đấu và ghi bàn khá cao của cặp tiền đạo Bruno Cunha và Paolo Conrado. Bộ đôi chân sút người Brazil đã liên tục ghi bàn và đóng góp đáng kể vào thành tích, vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng của đội bóng xứ Thanh. Đây cũng là 2 chân sút hàng đầu của Đông Á Thanh Hóa sau 8 vòng đấu. Bruno Cunha có 5 bàn thắng, còn Paulo Conrado cũng đã 4 lần lập công.

Các trụ cột trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin giành 3 điểm trước ViettelBruno Cunha sẽ có màn tái ngộ khá thú vị với đội bóng cũ Viettel

“Tối vẫn đang xây dựng và hoàn thiện lối chơi thiên về kiểm soát bóng và rất mừng là tuyến tiền vệ của đội chơi ngày càng tiến bộ. Các cầu thủ đều tự tin ngay cả khi phải chơi trên sân khách và sự ổn định đã được tạo ra. Viettel là đội bóng mạnh có nhiều nhân tố xuất sắc ở cấp độ đội tuyển quốc gia và đội U22 quốc gia, bởi vậy, Đông Á Thanh Hóa sẽ có những sự thận trọng nhất định và dành sự tôn trọng cho đối thủ. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là 1 chiến thắng để giữ ngôi đầu”. HLV Velizar Popov chia sẻ.

Các trụ cột trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin giành 3 điểm trước ViettelTrung vệ Gustavo Santos (áo vàng) trở lại là sự bổ sung quan trọng cho hàng thủ Đông Á Thanh Hóa

Trên thực tế, tuyến tiền vệ của Đông Á Thanh Hóa mùa giải năm nay có thực lực khá dày dặn với những nhân tố có kinh nghiệm như Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Hữu Dũng, Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương và những sự bổ sung đáng kể như A Mít, Lâm Ti Phông, đặc biệt là cầu thủ trẻ Nguyễn Thái Sơn. Tuyển thủ vừa giành HCĐ cùng đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua chơi ngày càng chững chạc và hiệu quả hơn. HLV Popov cũng đã tạo điều kiện để tiền vệ trẻ này được ra sân nhiều hơn ở đấu trường V.League.

Các trụ cột trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin giành 3 điểm trước Viettel

Thành tích thi đấu ấn tượng đã giúp Đông Á Thanh Hóa giành 3/4 giải thưởng tháng 4-2023 với danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất dành cho HLV Velizar Popov và cầu thủ xuất sắc nhất dành cho tiền đạo Paulo Conrado. Đây là những phần thưởng xứng đáng và cũng là sự khích lệ lớn dành cho HLV Popov và các học trò trước trận “đại chiến” với Viettel. Đồng thời cũng là màn tái ngộ khá thú vị của Bruno Cunha với đội bóng cũ Viettel, nơi chân sút người Brazil từng giành danh hiệu vua phá lưới năm 2019 và chức vô địch V.League 2020.

Các trụ cột trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin giành 3 điểm trước Viettel

Cuộc chạm trán giữa Đông Á Thanh Hóa và Viettel chính là trận cầu tâm điểm nhất của vòng đấu thứ 9 Night Wolf V.League 1 – 2023. Viettel được xem là “thuốc thử liều cao” để kiểm chứng sức mạnh thực sự của Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải năm nay. Mùa giải 2022, Viettel đã thua trận trong chuyến làm khách ở xứ Thanh và năm nay, đội bóng quân đội chắc chắn không muốn lặp lại điều này.

Các trụ cột trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin giành 3 điểm trước Viettel

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]