(Baothanhhoa.vn) - Nỗ lực xây dựng lực lượng, không ngừng tiến bộ về chuyên môn chính là cơ sở quan trọng để các bộ môn quyền anh (boxing) và kick-boxing có sự chuẩn bị tốt nhất hướng tới mục tiêu SEA Games 31 và những giải đấu quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các bộ môn quyền anh, kick-boxing Thanh Hóa và mục tiêu SEA Games 31

Các bộ môn quyền anh, kick-boxing Thanh Hóa và mục tiêu SEA Games 31

Bộ môn quyền anh Thanh Hóa tiến bộ rõ rệt cả về thành tích, chuyên môn trong năm 2020.

Nỗ lực xây dựng lực lượng, không ngừng tiến bộ về chuyên môn chính là cơ sở quan trọng để các bộ môn quyền anh (boxing) và kick-boxing có sự chuẩn bị tốt nhất hướng tới mục tiêu SEA Games 31 và những giải đấu quan trọng khác.

Mới được đầu tư xây dựng lại từ lực lượng trẻ, kế cận những năm gần đây, tuy nhiên bộ môn quyền anh của Thanh Hóa đã thể hiện được sự tiến bộ khá rõ rệt về góc độ chuyên môn, cũng như duy trì sự ổn định về thành tích ở các giải quốc gia. Nổi bật nhất là thành tích của đội tuyển quyền anh Thanh Hóa tại giải trẻ vô địch quốc gia năm 2020 khi các võ sĩ trẻ đã giành được 3 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ, xếp thứ nhì toàn đoàn ở nội dung nữ lứa tuổi 17-18. Đây được xem là thành tích tốt nhất của bộ môn này ở giải trẻ quốc gia trong nhiều năm trở lại đây.

Để có được kết quả khích lệ trên, bộ môn quyền anh Thanh Hóa gần như phải xây dựng lực lượng VĐV mới hoàn toàn. Việc tuyển chọn các gương mặt năng khiếu, trẻ cho bộ môn đã gặp không ít khó khăn, nhất là khi quyền anh là môn thể thao còn khá mới mẻ ở Thanh Hóa. Mặt khác, điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị còn khó khăn, thiếu thốn. Trong bối cảnh như vậy, bộ môn vẫn phải nỗ lực vượt lên khó khăn, dồn sức cho công tác huấn luyện, tập luyện. Sau những lần tham gia trước với thành tích còn khiêm tốn, đến năm 2020, mặc dù cũng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19 nhưng quyền anh Thanh Hóa vẫn gặt hái được những thành tích nổi bật ở đấu trường quốc gia dựa trên những gương mặt mới đầy triển vọng như: Nguyễn Thị Ngọc Mai, Phạm Thị Giang, Tô Hồng Minh. Tại giải trẻ quốc gia năm 2020, Nguyễn Thị Ngọc Mai đã đánh bại đối thủ Lò Thị Huyền Trang của đoàn Hà Nội (tuyển quốc gia) để giành tấm HCV ở hạng cân 57kg, lứa tuổi 17-18. Đây đã là tấm HCV thứ 4 liên tiếp tại giải trẻ toàn quốc, một kỳ tích đối với tuyển thủ của đội tuyển quyền anh quốc gia này. VĐV Phạm Thị Giang đã vượt qua đối thủ rất mạnh Võ Thị Ngọc Thông (đội trưởng đội tuyển trẻ quốc gia) để giành tấm HCV lần thứ 3 liên tiếp ở giải trẻ quốc gia. Trong lần đầu tham gia giải trẻ quốc gia, võ sĩ trẻ Tô Hồng Minh đã giành HCV ở hạng cân 42 kg (lứa tuổi 15-16)...

Bên cạnh những gương mặt trẻ đầy triển vọng trên, quyền anh Thanh Hóa sẽ vẫn dựa vào “cánh chim đầu đàn” Trần Thị Linh. Nữ võ sĩ này đã khẳng định được đẳng cấp, vị thế của mình ở đấu trường quốc gia với những tấm HCV liên tiếp giành được tại giải trẻ và giải vô địch quốc gia, Đại hội thể thao toàn quốc những năm qua. Ngoài ra, đội tuyển quyền anh Thanh Hóa còn có VĐV Vũ Thị Ngọc Duyền, từng nhiều năm vô địch giải trẻ và là thành viên đội tuyển quốc gia. Bộ môn quyền anh Thanh Hóa vẫn duy trì được thành tích nằm trong top 5 ở giải vô địch quốc gia.

Là bộ môn được xem là “non trẻ”, các VĐV kick-boxing Thanh Hóa những năm gần đây đã dần khẳng định được sự tiến bộ đáng mừng tại các giải quốc gia. Việc kick-boxing chính thức góp mặt tại SEA Games 31 là cơ sở, động lực để bộ môn này của Thanh Hóa có kế hoạch chuẩn bị tốt nhất. Đây cũng là bộ môn được nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đầu tư mạnh, vì vậy các cuộc đua tranh huy chương được đánh giá là khó khăn hơn rất nhiều. Ở bình diện trong nước, kick-boxing đã có sự phát triển mạnh, được nhiều địa phương, đơn vị đầu tư. Điểm sáng của kick-boxing Thanh Hóa đó là việc duy trì thành tích nằm trong top 5 tại giải trẻ quốc gia và có nhiều nỗ lực cải thiện thành tích tại giải vô địch quốc gia. Đây là sự cố gắng của bộ môn trong bối cảnh gần như phải đầu tư lực lượng mới hoàn toàn trong khoảng 3 năm trở lại đây. Các VĐV trẻ như Lê Sỹ Đông, Lê Thị Lương về cơ bản đã khẳng định được thành tích “có vàng” tại giải trẻ quốc gia những năm qua. Bên cạnh đó, các võ sĩ triển vọng khác như: Nguyễn Công Cường (hạng 91 kg), Nguyễn Vũ Khánh Huyền (hạng 64 kg), Lê Trung Đức (hạng 57 kg), Nguyễn Văn Giáp (hạng 91 kg) đã có sự tiến bộ tích cực cả về chuyên môn, lẫn thành tích. Đây cũng là những VĐV có khả năng tranh vé dự SEA Games 31 vào năm sau và cũng được xem là sự chuẩn bị dài hơi hơn của kick-boxing Thanh Hóa cho những mục tiêu lớn tiếp theo.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]