(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 13 đến 19-3, bộ môn vật Thanh Hoá sẽ bước vào tranh tài tại giải đấu đầu tiên trong năm - Giải vô địch các CLB vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2023, tổ chức ngay trên sân nhà.

Bộ môn vật Thanh Hoá sẵn sàng cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023

Từ ngày 13 đến 19-3, bộ môn vật Thanh Hoá sẽ bước vào tranh tài tại giải đấu đầu tiên trong năm - Giải vô địch các CLB vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2023, tổ chức ngay trên sân nhà.

Bộ môn vật Thanh Hoá sẵn sàng cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023

Các VĐV bộ môn vật Thanh Hoá tập làm quen tại Nhà thi đấu huyện Hoằng Hoá trước thềm giải đấu.

Năm 2022 là một năm thành công với bộ môn vật Thanh Hoá khi thầy trò HLV trưởng Nguyễn Minh Dương đã giành được 2 HCV và 11 HCĐ ở Đại hội Thể thao toàn quốc, qua đó giành ngôi thứ 3 toàn đoàn nội dung vật tự do nữ.

Trước đó, tại Giải vô địch các CLB quốc gia năm 2022, vật Thanh Hoá đã để lại ấn tượng khi giành ngôi nhất toàn đoàn vật tự do nữ và ngôi thứ ba toàn đoàn vật tự do nam.

Sau khi kết thúc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022, lực lượng của bộ môn có đôi chút thay đổi khi VĐV kì cựu Nguyễn Thị Vinh nghỉ thi đấu, trong khi VĐV Nguyễn Thị Oanh, Trịnh Văn Long còn bỏ ngỏ khả năng thi đấu do vấn đề thể lực, còn “chủ công” Đặng Thị Linh bận tập trung tại đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 32 và chỉ trở về tập trung vào sát ngày giải đấu khởi tranh.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây nhà tập của bộ môn bắt đầu bước vào giai đoạn sửa chữa, dẫn đến việc tập luyện của toàn đội trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Dương, HLV trưởng bộ môn Vật Thanh Hoá: “Trong khoảng thời gian trước khi giải đấu diễn ra, toàn đội đã có thể tập luyện, làm quen địa điểm thi đấu tại Nhà thi đấu Hoằng Hoá. Đây là điều kiện tốt để các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn và tâm lý cho giải sắp tới”.

Bộ môn vật Thanh Hoá sẵn sàng cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023

HLV trưởng Nguyễn Minh Dương cho biết Ban Huấn luyện luôn tập trung vào công tác trẻ hoá lực lượng.

Cũng theo HLV trưởng bộ môn vật Thanh Hoá, sau một kỳ đại hội thành công, Ban Huấn luyện sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ VĐV trẻ nhằm đảm bảo tính kế cận của bộ môn.

Dù vắng một số VĐV trụ cột, nhưng các VĐV trẻ như Phạm Thị Thuý Hà (hạng cân 62 kg), Nguyễn Thị Linh Huệ (hạng cân 59 kg), Dương Thị Nga (hạng cân 46 kg), Lê Thị Mỹ Dung (hạng cân 50 kg) đều đã sẵn sàng cho giải đấu lần này.

Bộ môn vật Thanh Hoá sẵn sàng cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023

Thuý Hà là một trong những VĐV trẻ nổi bật của bộ môn vật Thanh Hoá.

Bộ môn vật Thanh Hoá sẵn sàng cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023

VĐV Vũ Thị Hạnh (đỏ) là một trong những VĐV dày kinh nghiệm nhất của bộ môn vật Thanh Hoá tại giải lần này.

Ở nhiều giải đấu trước, các VĐV trẻ này đều đã cho thấy khả năng, cùng với đó là cơ hội được trải nghiệm ở đấu trường quốc nội khắc nghiệt, giúp cho bản lĩnh thi đấu của các VĐV ngày một nâng cao.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Giải vô địch các CLB vật cổ điển, vật tự do quốc gia được tổ chức tại Thanh Hoá. Khác với năm ngoái được tổ chức tại TP Sầm Sơn, năm nay Ban Tổ chức quyết định lựa chọn Nhà thi đấu Hoằng Hoá là địa điểm tổ chức.

Bộ môn vật Thanh Hoá sẵn sàng cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023

VĐV Vũ Thị Hạnh và các đồng đội đang rất tích cực tập luyện hướng đến giải đấu đầu tiên trong năm.

Giải đấu tới sẽ diễn ra các nội dung vật cổ điển, vật tự do nữ và vật tự do nam. Như mọi năm, đoàn Thanh Hoá tham gia ở 2 nội dung sở trường là vật tự do nữ và vật tự do nam.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]