(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-7-2022, Festival bóng đá có quy mô lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra tại sân bóng Việt Hùng với sự tham gia của 16 đoàn đến từ nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

16 cơ sở sẵn sàng tham gia Festival bóng đá tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất

Ngày 9-7-2022, Festival bóng đá có quy mô lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra tại sân bóng Việt Hùng với sự tham gia của 16 đoàn đến từ nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

16 cơ sở sẵn sàng tham gia Festival bóng đá tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất

Huyện Thạch Thành đã tổ chức thành công Festival cấp cơ sở từ tháng 3-2022.

Gần một năm qua phong trào bóng đá cộng đồng phát triển rất mạnh mẽ không chỉ ở thành phố Thanh Hóa mà còn ở nhiều huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh như Nông Cống, Thạch Thành, thị xã Nghi Sơn… Đây đều là các địa bàn được Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng mở các cơ sở đào tạo bóng đá cộng đồng, từ đó tuyển chọn ra các VĐV năng khiếu ở các lứa tuổi từ U8 đến U11.

Nhằm thực hiện Đề án “Phát triển bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025”, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa phối hợp với Công ty CP Việt Hùng Sport tổ chức Festival bóng đá tỉnh Thanh Hóa, quy tụ 16 đoàn ở lứa tuổi U8 và U10.

Các đội tham gia tranh tài ở các phần thi như trò chơi vận động, sút luân lưu và thi đấu bóng đá theo thể thức loại trực tiếp. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày, từ ngày 9 và 10-7.

Ông Phạm Cẩm Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa cho biết: “Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa phối hợp với Công ty CP Việt Hùng Sport tổ chức chương trình Festival Bóng đá trên quy mô toàn tỉnh, với mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho các bạn lứa tuổi nhi đồng, hỗ trợ tăng cường vận động, nâng cao sức khỏe”.

16 cơ sở sẵn sàng tham gia Festival bóng đá tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất

Nhiều cầu thủ háo hức khi được tham gia Festival Bóng đá tỉnh Thanh Hóa lần đầu tiên.

Thời gian qua thị xã Nghi Sơn là một trong những cơ sở thu hút sự tham gia của nhiều học viên nhất với tổng số 478 học viên đang tập luyện tại 8 địa điểm tập trên toàn thị xã. Từ các học viên tham gia các lớp đào tạo bóng đá cộng đồng, ban huấn luyện đã tuyển chọn được khoảng hơn 80 cầu thủ có năng khiếu tốt, thành lập lớp năng khiếu lứa tuổi U8 và U10 của cơ sở.

HLV Đỗ Duy Nam, phụ trách cơ sở thị xã Nghi Sơn cho biết: “Sau khoảng gần hai tháng tập luyện, ban huấn luyện của cơ sở đã thành lập được 2 đoàn ở mỗi lứa tuổi U8 và U10 để tham gia Festival Bóng đá toàn tỉnh. Chương trình lần này sẽ là cơ hội để chúng tôi nhìn nhận, đánh giá một lần nữa tố chất của các học viên tại thị xã Nghi Sơn”.

Một số cơ sở như Nông Cống, Quan Sơn, Thạch Thành, Lang Chánh… cũng rất nỗ lực trong công tác chuẩn bị hướng tới Festival Bóng đá tỉnh Thanh Hóa năm 2022. Các cơ sở này đã tổ chức Festival bóng đá cấp cơ sở, cấp huyện nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học viên, qua đó tuyển chọn lực lượng học viên tham gia Festival Bóng đá toàn tỉnh.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]