(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/8, cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại thủ đô Harare của Zimbabwe đã diễn biến phức tạp, khi quân đội nước này nổ súng nhằm vào đoàn người biểu tình, khiến 3 người thiệt mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Zimbabwe: Số người thiệt mạng tăng do quân đội nổ súng vào người biểu tình

Ngày 1/8, cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại thủ đô Harare của Zimbabwe đã diễn biến phức tạp, khi quân đội nước này nổ súng nhằm vào đoàn người biểu tình, khiến 3 người thiệt mạng.

Những người biểu tình ủng hộ đảng Phong trào Vì sự thay đổi dân chủ (MDC) đối lập đã tràn ra đường phố của thủ đô Harare để phản đối kết quả bầu cử. Bạo lực và đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng cảnh sát đã phát sinh ngay sau đó. Cảnh sát đã xác nhận 3 người thiệt mạng. Đảng Liên minh Quốc gia châu Phi Zimbabwe - Mặt trận Yêu nước (đảng ZANU-PF) cầm quyền cáo buộc phe đối lập đã kích động tình trạng bạo lực, khiến lực lượng chức năng phải can thiệp. Đáp lại, MDC đã cáo buộc Ủy ban Bầu cử Zimbabwe (ZEC) làm sai lệch kết quả bầu cử theo hướng có lợi cho đảng cầm quyền và quân đội đã sử dụng các biện pháp quá mạnh tay, không có lý do rõ ràng, dẫn đến cái chết của thường dân không có vũ trang. Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo đảng đối lập MDC Nelson Chamisa khẳng định đảng ZANU-PF gian lận kết quả bầu cử.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]