Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/6 cho biết sẽ tái khởi động các cuộc vận động tranh cử tại 4 bang gồm Oklahoma, Florida, Arizona và Bắc Carolina.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Trump lên kế hoạch tái khởi động chiến dịch tranh cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/6 cho biết sẽ tái khởi động các cuộc vận động tranh cử tại 4 bang gồm Oklahoma, Florida, Arizona và Bắc Carolina.

Tổng thống Trump lên kế hoạch tái khởi động chiến dịch tranh cửTổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Washington, DC. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thống Trump nhấn mạnh ông sẽ bắt đầu công việc này tại bang Oklahoma vào ngày 19/6 trước khi tới các bang còn lại. Đây là động thái mới nhất cho thấy ông Trump đang nỗ lực tăng cường nền tảng chính trị trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới.

Kết quả các cuộc thăm dò trước bầu cử gần đây cho thấy tỷ lệ người dân ủng hộ công việc của Tổng thống Trump đã giảm xuống do các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mà chính quyền Mỹ đưa ra không có hiệu quả và các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc diễn ra mới đây ở Mỹ.

Các cuộc thăm dò dư luận của Đại học Monmouth, Washington Post và ABC News cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước 10%.

Cùng thời điểm này vào năm 2016, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử vào Nhà Trắng năm 2016 - cũng đang dẫn trước Trump gần 5%.

Tuy nhiên, chiến thắng sít sao của ông Trump trước bà Clinton trong cuộc bầu cử cách đây 4 năm đã khiến những người ủng hộ ông hy vọng đương kim Tổng thống có thể làm điều đó một lần nữa.

Nhiều nhà phân tích cho rằng chiến dịch tranh cử của ông Trump không thể tổng lực tấn công ông Biden trong khi phải đối phó với đại dịch và biểu tình. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi vào mùa Hè này.

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được phân định dựa vào việc giành được số phiếu đại cử tri, chứ không phụ thuộc vào tỷ lệ ủng hộ của cử tri - hay còn gọi là phổ thông đầu phiếu.

Nhiều chuyên gia cho rằng ông Biden chỉ có thể tăng được tối đa 5% trong cuộc bỏ phiếu vào tháng 11 tới và như vậy vẫn chưa đủ để đánh bại ông Trump./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]