(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu ngày 27/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định vụ cháy trung tâm thương mại Zimnjaja vishnja (Anh đào mùa Đông) ở tỉnh Kemerovo, làm 64 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, là do bất cẩn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Putin khẳng định vụ cháy nghiêm trọng tại Nga là do bất cẩn

Phát biểu ngày 27/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định vụ cháy trung tâm thương mại Zimnjaja vishnja (Anh đào mùa Đông) ở tỉnh Kemerovo, làm 64 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, là do bất cẩn.

Các nhà điều tra cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, một nhân viên an ninh của trung tâm này đã tắt hệ thống cảnh báo cháy và các lối thoát hiểm của tòa nhà đã bị đóng. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tiến hành xác định nguyên nhân gây ra cháy. Tuy nhiên, theo một số ý kiến chuyên gia, nguyên nhân có thể là các vi phạm trong lắp đặt mạng điện tòa nhà, hoặc bất cẩn trong dùng lửa. Cơ quan chức năng Nga đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới vụ hỏa hoạn, đồng thời thiết lập đường dây nóng và điều động đội ngũ bác sỹ tâm lý hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Tính theo con số nạn nhân thì đám cháy tại Kemerovo là một trong bốn đám cháy lớn nhất trong vòng 100 năm qua tại Nga. Bắt đầu từ ngày 27/3, tỉnh Kemerovo sẽ để tang các nạn nhân trong 3 ngày. Một số kênh truyền hình trung ương cũng tạm ngừng phát sóng các chương trình giải trí. Trung tâm thương mại-giải trí Zimnjaja vishnja ở Kemerovo được đưa vào vận hành từ năm 2013 với tổng diện tích 23.000m2, bao gồm khu thương mại, sàn bowling, khu vui chơi và rạp chiếu phim.


HG (Theo Tass)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]