Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/10 cho biết các phiến quân thiện chiến từ Iraq và Syria đang “tích cực” tràn vào Afghanistan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Putin cảnh báo về làn sóng phiến quân tràn vào Afghanistan

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/10 cho biết các phiến quân thiện chiến từ Iraq và Syria đang “tích cực” tràn vào Afghanistan.

Tổng thống Putin cảnh báo về làn sóng phiến quân tràn vào AfghanistanLực lượng Taliban điều tra tại hiện trường đổ nát sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào một Thánh đường ở tỉnh Kunduz, Đông Bắc Afghanistan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến với lãnh đạo an ninh của các quốc gia thuộc Liên Xô trước đây, Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Tình hình ở Afghanistan không hề yên ả. Các phiến quân có kinh nghiệm hoạt động quân sự từ Iraq, Syria đang tích cực bị thu hút tới đó. Những phần tử khủng bố có thể tìm cách gây mất ổn định tình hình ở các nước láng giềng."

Tổng thống Putin đã nhiều lần cảnh báo về nguy cơ thành viên của các nhóm cực đoan lợi dụng tình hình chính trị bất ổn ở Afghanistan để xâm nhập vào các nước láng giềng với tư cách tị nạn.

Trong khi Moskva lạc quan một cách thận trọng về vị thế lãnh đạo mới của Taliban tại Kabul, Điện Kremlin vẫn lo ngại về nguy cơ bất ổn tràn sang Trung Á, nơi đặt các căn cứ quân sự của Nga./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]