Ngày 3/3, Văn phòng Tổng thống Phần Lan thông báo Tổng thống Sauli Niinisto sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng vào ngày 4/3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Phần Lan công du tới Mỹ thảo luận về vấn đề Ukraine

Tổng thống Phần Lan công du tới Mỹ thảo luận về vấn đề UkraineTổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto trao đổi bên lề Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP26. (Nguồn: Twitter)

Ngày 3/3, Văn phòng Tổng thống Phần Lan thông báo Tổng thống Sauli Niinisto sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng vào ngày 4/3.

Thông báo nêu rõ hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, tác động của cuộc chiến này đối với trật tự an ninh châu Âu , cũng như mối quan hệ hợp tác song phương giữa Phần Lan và Mỹ.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Niinisto kêu gọi nước này tiếp tục bình tĩnh trong khi quyết định liệu có xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hay không.

Hồi tháng 1 vừa qua, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin cho biết nhiều khả năng nước này sẽ không gia nhập NATO trong nhiệm kỳ của bà.

Phần Lan, có đường biên giới chung dài 1.300km với Nga, đã giữ lập trường trung lập trong suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm 25/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Phần Lan và Thụy Điển không nên bảo đảm an ninh của mình bằng cách làm tổn hại đến an ninh của các quốc gia khác.

Việc các nước này gia nhập NATO có thể gây ra những hậu quả về quân sự và chính trị nghiêm trọng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]