(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) chấm dứt các biện pháp trừng phạt đối với Moskva liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi EU dỡ bỏ trừng phạt

Ngày 5/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) chấm dứt các biện pháp trừng phạt đối với Moskva liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau khi hội đàm với người đồng cấp Áo Alexander Van der Bellen, Tổng thống Putin khẳng định các lệnh trừng phạt áp đặt vì các lý do chính trị không thể giải quyết các vấn đề chính trị. Các biện pháp trừng phạt gây tổn hại cho tất cả các bên, kể cả bên áp đặt và bên hứng chịu. Ông Putin cho biết các bên đều mong muốn dỡ bỏ các lệnh trừng phạt này và Moskva cũng vậy. Nhà lãnh đạo Nga đồng thời khẳng định nước này đã vượt qua những khó khăn do tác động của các biện pháp trừng phạt của EU. Trong khi đó, Thủ tướng Áo Kurz cho biết Nga và Áo vẫn tiếp tục hợp tác ngay cả trong những giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, ông Kurz khẳng định Áo sẽ duy trì các quyết định của EU, trong đó có các biện pháp trừng phạt, khi nước này đảm nhiệm chức chủ tịch luân phiên EU nhiệm kỳ sáu tháng bắt đầu từ ngày 1/7 tới. Tổng thống Putin đang có chuyến thăm chính thức tới Áo. Trước thềm chuyến thăm, Tổng thống Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố các mối quan hệ với Áo và EU.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]