Ngày 7/4, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự thảo luật cho vay-cho thuê, được soạn thảo để đơn giản hóa việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật đơn giản hóa hỗ trợ cho Ukraine

Ngày 7/4, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự thảo luật cho vay-cho thuê, được soạn thảo để đơn giản hóa việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine .

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật đơn giản hóa hỗ trợ cho UkraineQuang cảnh phiên họp Quốc hội Mỹ ở Washington, DC,. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo kết quả bỏ phiếu được công bố trên trang web của Thượng viện, các thượng nghị sỹ Mỹ đã nhất trí ủng hộ dự luật.

Thông cáo cho biết: “Dự luật tạm thời loại bỏ một số hạn chế liên quan đến thẩm quyền của tổng thống trong việc cho thuê hoặc cung cấp thiết bị quân sự nếu được dành cho Chính phủ Ukraine và cần thiết để bảo vệ dân thường."

Trong số các khả năng cung cấp có "khả năng mạng và phương tiện” của Mỹ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba cho biết ông đã gặp các ngoại trưởng từ các nước thuộc Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và thảo luận về khả năng các nước này có thể nâng hỗ trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo cho Ukraine lên cấp độ tiếp theo.

Trong bối cảnh tình hình nhân đạo tại nhiều địa phương ở Ukraine đang xấu đi, Nga cho biết nước này đã tiến hành nhiều hoạt động nhân đạo tại miền Đông Ukraine.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt đến nay, tổng cộng 602.106 người, trong đó có 119.847 trẻ em, đã sơ tán khỏi Ukraine .

Nga cũng đã chuyển hơn 8.000 tấn hàng viện trợ nhân đạo là các nhu yếu phẩm, thuốc men đến Ukraine và tiến hành 750 hoạt động nhân đạo ở khu vực Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson.

Nga cũng đã thiết lập hơn 9.500 điểm lưu trú tạm thời để tiếp nhận những người sơ tán từ Ukraine.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]