Từ ngày 3-5/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel trở lại bang Rheinland-Pfalz và Nordrhein-Westfalen, những khu vực vừa trải qua trận lũ lụt lịch sử hồi tháng 7 khiến gần 200 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Đức Merkel tới vùng lũ nhằm lấy lại hình ảnh cho CDU/CSU

Từ ngày 3-5/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel trở lại bang Rheinland-Pfalz và Nordrhein-Westfalen, những khu vực vừa trải qua trận lũ lụt lịch sử hồi tháng 7 khiến gần 200 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người bị thương.

Thủ tướng Đức Merkel tới vùng lũ nhằm lấy lại hình ảnh cho CDU/CSUThủ tướng Đức Angela Merkel cùng ứng cử viên Armin Laschet tới thăm vùng bị lũ lụt. (Ảnh: Reuters)

Bà Merkel cũng đã tới hai khu vực này ngay sau khi thiên tai xảy ra, song chuyến viếng thăm lần này diễn ra trong bối cảnh chỉ còn khoảng 3 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội (dự kiến vào ngày 26/9), được cho là nhằm khôi phục sự ủng hộ vốn đang sụt giảm mạnh của cử tri đối với Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU).

Ngoài việc thăm hỏi và chia sẻ với người dân, bà Merkel sẽ cam kết hàng tỷ USD viện trợ từ liên bang để xây dựng lại cơ sở hạ tầng, đường sá, cầu cống bị tàn phá nặng nề sau trận lũ lụt ở khu vực miền Tây nước Đức này.

Sau trận lũ lụt lịch sử, vấn đề quản lý khủng hoảng và biến đổi khí hậu trở thành ưu tiên trong chương trình nghị sự và CDU/CSU cùng ứng cử viên thủ tướng của liên đảng bảo thủ Armin Laschet đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân.

Chuyến công tác lần này của bà Merkel được xem là nhằm “ghi điểm” cho ứng cử viên Laschet tại thời điểm được coi là “định mệnh” đối với ông này cũng như CDU/CSU ở giai đoạn nước rút hiện nay.

Giáo sư Ursula Münch, Giám đốc Học viện Giáo dục Chính trị ở Bayern nhận định, CDU đang nỗ lực vận động nhiều nhất có thể những chuyến đi chung giữa bà Merkel và ông Laschet nhằm gia tăng sự ủng hộ với liên đảng bảo thủ nói chung và ứng cử viên Laschet nói riêng.

Theo kết quả thăm dò mới nhất, đảng Dân chủ Xã hội (SPD) của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz đang nhận được tỷ lệ ủng hộ khoảng 25%, cao hơn 4 điểm so với liên đảng CDU/CSU của ông Laschet.

Cho tới nay, CDU đã để sụt giảm tỷ lệ ủng hộ tới 13% kể từ khi ông Laschet trở thành lãnh đạo đảng vào tháng 1/2021 và tỷ lệ này đang tiếp tục chiều hướng đi xuống.

Đây được coi là tình thế khó với liên đảng bảo thủ khi mà cuộc tổng tuyển cử đã cận kề.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]