Ngày 8/5, Bộ Y tế Campuchia ra thông cáo xác nhận 538 ca lây nhiễm COVID-19 mới trên cả nước, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Campuchia lên 18.717 ca, trong đó 7.340 người đã được điều trị bình phục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Campuchia kêu gọi giảm gánh nặng chi phí dịch vụ cho dân

Ngày 8/5, Bộ Y tế Campuchia ra thông cáo xác nhận 538 ca lây nhiễm COVID-19 mới trên cả nước, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Campuchia lên 18.717 ca, trong đó 7.340 người đã được điều trị bình phục.

Thủ tướng Campuchia kêu gọi giảm gánh nặng chi phí dịch vụ cho dânKiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại một khu chợ ở Phnom Penh, Cambodia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong thông điệp gửi đến cả nước sáng 8/5, người đứng đầu Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Thủ tướng Hun Sen đã kêu gọi tất cả những người chủ cho thuê nhà trọ tại Phnom Penh và nhiều khu vực khác thông cảm và giảm giá thuê cho những công nhân, người lao động bị tác động bởi dịch COVID-19, đặc biệt là ở những vùng đang bị phong tỏa chống dịch.

Thủ tướng Hun Sen cũng kêu gọi Cơ quan Điện lực Campuchia và Công ty cung cấp nước sạch Phnom Penh cần có giá bán dịch vụ hợp lý để hỗ trợ những người chủ cho thuê nhà trọ giải quyết khó khăn liên quan tới những trường hợp có công nhân thuê phòng.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ Campuchia cũng kêu gọi sự chia sẻ và đồng cảm giữa những người dân còn đang trong khu vực bị phong tỏa thuộc sáu quận nội đô Phnom Penh, những người còn khả năng sinh kế thì không nên nhận đồ cứu trợ mà để nhường cho người nghèo có nhu cầu thực sự.

Ông khẳng định nhiệm vụ cứu trợ lương thực cho 20.000 hộ gia đình mỗi ngày không phải là dễ dàng. Theo chính quyền đô thành Phnom Penh, chính phủ đã hỗ trợ hơn 300.000 gói đồ lương thực cho người dân kể từ khi Phnom Penh bị phong tỏa hôm 16/4 để chống dịch COVID-19 lây lan.

Từ sáng 6/5, Phnom Penh và thành phố Ta Khmao tiếp giáp thủ đô đã chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa phòng chống dịch COVID-19. Người dân đã được phép đi lại bình thường, song một số ít hoạt động kinh doanh theo quy định vẫn tạm thời đóng cửa.

Tối 5/5, chính quyền thủ đô Phnom Penh đã ban hành bộ hướng dẫn chi tiết về một số hoạt động trong giai đoạn bảy ngày (từ ngày 6-12/5) sau khi thủ đô được dỡ lệnh phong tỏa.

Cụ thể, người dân ở “Khu vực Đỏ” và “Khu vực Vàng sậm” phải ở yên trong nhà ngoại trừ việc đi lại thiết yếu. Việc đi lại bình thường được áp dụng ở “Khu vực Vàng” và phần lớn hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, lệnh giới nghiêm vẫn được áp dụng từ 20 giờ đến 3 giờ hàng ngày với tất cả các khu vực.

Hiện sáu trong 14 quận thuộc thủ đô Phnom Penh được quản lý theo cấp “Khu vực Đỏ” gồm Prampi Makara, Tuol Kork, Meanchey, Russey Keo, Por Sen Chey và Chbar Ampov. Sáu quận khác thuộc “Khu vực Vàng sậm” gồm Chamkarmon, Daun Penh, Prampi Makara, Sen Sok, Chroy Changvar và Boeung Keng Kang.

Theo Luật phòng chống COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm, những đối tượng vi phạm các quy định về hạn chế đi lại sẽ bị truy tố hoặc xử lý theo biện pháp hành chính.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]