Ngày 6/2, Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo một số thay đổi nhân sự trong nội các sau khi có hai bộ trưởng từ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Australia Morrison bổ nhiệm các bộ trưởng mới

Ngày 6/2, Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo một số thay đổi nhân sự trong nội các sau khi có hai bộ trưởng từ chức.

Thủ tướng Australia Morrison bổ nhiệm các bộ trưởng mớiThủ tướng Australia Scott Morrison trong cuộc họp báo tại Canberra. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thủ tướng Morrison nêu rõ ông Keith Pitt sẽ trở thành Bộ trưởng Khai thác mỏ và nguồn lực Australia .

Trong khi đó, Bộ trưởng Xử lý tình trạng hạn hán David Littleproud được yêu cầu phụ trách ngành nông nghiệp trị giá 60 tỷ AUD (khoảng 40 tỷ USD) của nước này.

Trước đó, bà Bridget McKenzie đã bị buộc phải từ chức Bộ trưởng Nông nghiệp, sau khi kết quả kiểm toán độc lập cho thấy bà đã dùng số tiền từ quỹ phát triển thể thao trị giá 100 triệu AUD (67 triệu USD) chi cho các chiến dịch vận động tranh cử nhằm tăng số phiếu ủng hộ trước thềm bầu cử liên bang vào năm ngoái.

Trong khi đó, ông Matt Canavan đã tuyên bố từ chức Bộ trưởng Khai thác mỏ và nguồn lực vào đầu tuần này sau những rạn nứt trong nội bộ đảng Quốc gia - đối tác trong liên minh cầm quyền của Thủ tướng Morrison.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]