(Baothanhhoa.vn) - Trong cuộc điện đàm ngày 3/10 với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper , Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cảnh báo rằng Ankara sẽ chấm dứt hợp tác với Mỹ trong nỗ lực thiết lập " vùng an toàn " ở khu vực Đông Bắc Syria, nếu Washington vẫn tiếp tục trì hoãn hoạt động này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ dọa ngừng hợp tác với Mỹ trong vấn đề “vùng an toàn” Syria

Trong cuộc điện đàm ngày 3/10 với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper , Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cảnh báo rằng Ankara sẽ chấm dứt hợp tác với Mỹ trong nỗ lực thiết lập “vùng an toàn” ở khu vực Đông Bắc Syria, nếu Washington vẫn tiếp tục trì hoãn hoạt động này.

Thổ Nhĩ Kỳ dọa ngừng hợp tác với Mỹ trong vấn đề “vùng an toàn” SyriaXe quân sự của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra tại Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, cũng trong cuộc điện đàm trên, ông Akar cho biết Ankara đã thiết lập một “vùng an toàn” cách sông Euphrates khoảng 30 km về phía Đông.

Bộ trưởng Akar cũng kêu gọi Washington ngừng hoàn toàn sự hỗ trợ cho lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG), một nhánh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) vốn bị Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Ankara không tin rằng nỗ lực của nước này với Mỹ nhằm thiết lập “vùng an toàn” ở phía Bắc Syria sẽ đạt kết quả như ý. Ông Cavusoglu khẳng định Ankara sẵn sàng tiến hành chiến dịch quân sự tại khu vực này.

Hồi tháng 8 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, hai nước đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đã nhất trí thiết lập “vùng an toàn” ở khu vực phía Bắc Syria nhằm giải tỏa những lo ngại của Ankara về lực lượng người Kurd, đồng thời thiết lập một hành lang an toàn để hỗ trợ 2 triệu người tị nạn Syria có thể trở về quê hương. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng Mỹ đang trì hoãn tiến trình này và cảnh báo sẽ hành động đơn phương./.

(Theo AFP/Vietnam+)


(Theo AFP/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]