(Baothanhhoa.vn) - Số người bị thương trong trận động đất 5,4 độ richter đêm 22/6 ở huyện Củng, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc liên tục tăng. Tính đến nay, con số này là 31 người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số người bị thương trong động đất ở Trung Quốc tăng lên 31 người

Số người bị thương trong trận động đất 5,4 độ richter đêm 22/6 ở huyện Củng, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc liên tục tăng. Tính đến nay, con số này là 31 người.

Số người bị thương trong động đất ở Trung Quốc tăng lên 31 người

Người dân vùng động đất xếp hàng lấy đồ ăn miễn phí. Ảnh Chinanews.

Ngay sau khi động đất xảy ra, Cục địa chấn tỉnh Tứ Xuyên đã tổ chức một cuộc họp khẩn để phân tích tình hình.

Theo nhận định của các chuyên gia, đây là một đợt dư chấn của trận động đất 6 độ richter vừa xảy ra hôm 17/6 cũng tại thành phố Nghi Tân, làm 13 người thiệt mạng, khoảng 220 người bị thương.

Các chuyên gia cho rằng, việc làm tốt công tác đề phòng những trận dư chấn cường độ mạnh sau động đất là hết sức quan trọng.

Trước trận động đất này, tính đến ngày 19/6, các cơ quan địa chấn Trung Quốc đã đo được 88 đợt dư chấn từ 2 độ richter trở lên tại thành phố Nghi Tân.

Số người bị thương trong động đất ở Trung Quốc tăng lên 31 người

Người dân đang sống trong các lều bạt ra ngoài khi tiếp tục có động đất xảy ra. Ảnh Chinanews.

Theo ghi nhận, trong hơn chục năm trở lại đây, tần suất các trận động đất cường độ mạnh xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên đứng đầu trong cả nước Trung Quốc. Tỉnh này đang gia tăng các hoạt động phổ biến kiến thức về hiện tượng thiên tai này nhằm giúp người dân có thể "sống chung với động đất". Trong khi đó, các vùng vừa xảy ra động đất đang trong thời kỳ động đất hoạt động tích cực theo chu kỳ.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]