(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/11, cựu nhân viên kỹ thuật làm theo chế độ hợp đồng cho Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden cho rằng, Saudi Arabia có thể đã sử dụng phần mềm do một công ty hệ thống thông tin và máy tính của Israel chế tạo để “lần theo dấu vết” của nhà báo Jamal Khashoggi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Saudi Arabia sử dùng phần mềm gián điệp theo dõi nhà báo Khashoggi"

Ngày 8/11, cựu nhân viên kỹ thuật làm theo chế độ hợp đồng cho Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden cho rằng, Saudi Arabia có thể đã sử dụng phần mềm do một công ty hệ thống thông tin và máy tính của Israel chế tạo để “lần theo dấu vết” của nhà báo Jamal Khashoggi.

Phát biểu trước một hội nghị ở Tel Aviv (Israel) qua cầu truyền hình từ Nga, ông Snowden cho biết phần mềm gián điệp Pegasus, do hãng NSO Group của Israel phát triển, đã được sử dụng để theo dõi các nhân vật đối lập. Ngoài ra, ông Snowden tiết lộ thêm rằng điện thoại di động thông minh của một trong những người bạn của ông Khashoggi, người đang sống lưu vong ở Canada, đã bị “nhiễm” phần mềm gián điệp Pegasus. Theo ông Snowden, phần mềm này cho phép nhà chức trách Saudi Arabia thu thập thông tin về nhà báo Khashoggi. Phần mềm gián điệp Pegasus được cho là có khả năng theo dõi ở mức độ gần như không giới hạn các điện thoại di động. Pegasus được coi là một ứng dụng phần mềm gián điệp điện thoại di động mạnh nhất thế giới hiện nay. Công ty phần mềm NSO Group của Israel hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tình báo mạng.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]