Ngày 7/7, người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Harry Roque thông báo chính phủ nước này đã dỡ bỏ các hạn chế về xuất nhập cảnh đối với người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Philippines dỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại ra nước ngoài

Ngày 7/7, người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Harry Roque thông báo chính phủ nước này đã dỡ bỏ các hạn chế về xuất nhập cảnh đối với người dân.

Philippines dỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại ra nước ngoàiNgười dân mắc kẹt tại sân bay ở Manila. (Ảnh: NY Times)

Phát biểu tại họp báo, ông Roque toàn bộ các hạn chế đi lại nước ngoài đối với công dân Philippines đã được dỡ bỏ. Mặc dù vậy, chính phủ cũng áp dụng một số quy định về kiểm soát hoạt động đi lại ra nước ngoài . Cụ thể, những người ra nước ngoài bằng thị thực du lịch cần nộp vé khứ hồi, có bảo hiểm y tế du lịch phù hợp để trang trải chi phí đặt vé lại và lưu trú, trong trường hợp họ bị mắc kẹt ở nước ngoài.

Ngoài ra, công dân Philippines cần đảm bảo rằng họ được phép nhập cảnh ở quốc gia điểm đến dựa trên các quy định về cách ly, y tế và đi lại. Người dân cũng cần xác nhận họ hoàn toàn nắm được các rủi ro khi du lịch. Khi trở về nước, họ cần xét nghiệm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và tiến hành cách ly bắt buộc.

Trong khi đó, Chính phủ Philippines vẫn chưa ra quyết định về việc cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh. Chính phủ mới chỉ cho phép nhập cảnh đối với công dân Philippines về nước, các quan chức ngoại giao nước ngoài cùng gia đình.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại quốc gia Đông Nam Á này vẫn không ngừng tăng. Bộ Y tế Philippines ngày 7/7 thông báo trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 1.540 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đưa tổng số người mắc bệnh lên 47.873 người.

Theo cơ quan trên, trong số các ca lây nhiễm mới, có tới 619 người ở thủ đô Manila. Trong những ngày qua, số ca mắc COVID-19 tại quốc gia Đông Nam Á này đã tăng nhanh. Giới chức Bộ Y tế Philippines cho rằng số ca mắc bệnh sẽ còn tăng trong những ngày tới do lây nhiễm trong cộng đồng, đồng thời khuyến cao người dân cẩn trọng trước những diễn biến của dịch bệnh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]