(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/3, hàng trăm người đã tập trung tại nhà thờ Thánh Etienne ở thị trấn Trebes, miền Tây nước Pháp, để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công và bắt giữ con tin xảy ra hôm 23/3 vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp: Tưởng niệm các nạn nhân trong vụ bắt giữ con tin

Ngày 25/3, hàng trăm người đã tập trung tại nhà thờ Thánh Etienne ở thị trấn Trebes, miền Tây nước Pháp, để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công và bắt giữ con tin xảy ra hôm 23/3 vừa qua.

Tại lễ tưởng niệm, những người tham dự là bạn bè và thân nhân các nạn nhân, cùng đại diện cảnh sát và cộng đồng người Hồi giáo tại thành phố Trebes, đã ca ngợi hành động quả cảm của trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame, 44 tuổi, người đã tự nguyện làm con tin thế thân và đã bị kẻ tấn công nổ súng bắn và dùng dao đâm. Trung tá Arnaud Beltrame đã qua đời ngày 24/3 do vết thương quá nặng. Trong lời thuyết giảng tại buổi lễ, Giám mục Alain Planet nhấn mạnh sự có mặt của các đại diện cộng đồng Hồi giáo tại buổi lễ cho thấy "những kẻ gây thù hận sẽ không bao giờ thắng." Vụ tấn công xảy ra ngày 23/3. Thủ phạm được xác định là Radouane Lakdim, quốc tịch Maroc. Sau khi cướp một ôtô ở thị trấn Carcassone, cách Trebes 8 km, giết hại một hành khách và làm bị thương người lái xe, Lakdim đã nã súng vào một nhóm cảnh sát gần đó, khiến 1 cảnh sát bị thương và sau đó tháo chạy đến Trebes. Tại đây, đối tượng đã bắt giữ các con tin tại một siêu thị thuộc chuỗi Super U trước khi nổ súng bắn chết 2 người và làm bị thương 1 người. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận đứng sau vụ tấn công này.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]