(Baothanhhoa.vn) - Theo Sputniknews, Đài NHK dẫn nhận định của Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 27/7 cho rằng hai vật thể bay mới của Triều Tiên có đường đi không mang đặc tính của các tên lửa đạn đạo thông thường, theo đó khó bị đánh chặn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản: Hai vật thể bay mới của Triều Tiên khó đánh chặn

Theo Sputniknews, Đài NHK dẫn nhận định của Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 27/7 cho rằng hai vật thể bay mới của Triều Tiên có đường đi không mang đặc tính của các tên lửa đạn đạo thông thường, theo đó khó bị đánh chặn.

Nhật Bản: Hai vật thể bay mới của Triều Tiên khó đánh chặnLoại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới được Triều Tiên phóng thử nghiệm tại thị trấn Wonsan ngày 25/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hôm 25/7, Triều Tiên đã phóng hai vật thể từ một khu vực gần thành phố duyên hải Wonsan ở miền Đông Triều Tiên.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho rằng đây là hai tên lửa tầm ngắn bay được khoảng 430km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Hôm 26/7, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin đây là các vụ phóng thử vũ khí dẫn đường chiến thuật mới, dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, các vật thể mới nêu trên của Triều Tiên có đường đạn bất thường, bay ở tầm thấp hơn so với các tên lửa đạn đạo thông thường khiến khó bị đánh chặn.

Các quan chức quốc phòng Nhật Bản thừa nhận rằng những vật thể loại này có thể vươn tới Nhật Bản do dựa trên những kết quả phân tích của quân đội Mỹ và Hàn Quốc những vật thể được phóng hôm 25/7 đã bay được khoảng 600km.

Theo NHK, Nhật Bản kiên quyết đưa ra những biện pháp đáp trả thích hợp trong khuôn khổ phối hợp chặt chẽ với Mỹ.

LP (Theo Sputniknews)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]