Ngày 20/6, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu đã để ngỏ khả năng tổ chức Olympic và Paralympic vào mùa Hè này mà không có khán giả tới xem các trận thi đấu nếu đại dịch COVID-19 trở nên tồi tệ hơn, trong bối cảnh công chúng vẫn quan ngại về việc tổ chức các sự kiện lớn như vậy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản để ngỏ khả năng không để khán giả tới xem thi đấu Olympic

Ngày 20/6, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu đã để ngỏ khả năng tổ chức Olympic và Paralympic vào mùa Hè này mà không có khán giả tới xem các trận thi đấu nếu đại dịch COVID-19 trở nên tồi tệ hơn, trong bối cảnh công chúng vẫn quan ngại về việc tổ chức các sự kiện lớn như vậy.

Nhật Bản để ngỏ khả năng không để khán giả tới xem thi đấu OlympicHướng dẫn cho các tình nguyện viên phục vụ Olympic Tokyo tại Iwaki, tỉnh Fukushima, Nhật Bản, ngày 11/6/2021. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Phát biểu trên truyền hình trước thời điểm tổ chức các sự kiện thể thao lớn này khoảng một tháng, ông Kato nêu rõ: “Nếu chúng ta chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng, thì nguyên tắc cơ bản là áp dụng các biện pháp cần thiết và tổ chức thế vận hội theo cách giống như với các sự kiện khác.”

Mọi sự chú ý đang tập trung vào quyết định cuối cùng của các nhà tổ chức Olympic và Paralympic về số lượng khán giả trong nước sẽ được phép dự khán các trận đi đấu, căn cứ vào giới hạn khán giả mà Chính phủ Nhật Bản cho phép đối với các sự kiện lớn. Khán giả nước ngoài hiện đã bị cấm tham dự các sự kiện thể thao lớn này.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản cho hay sẽ cho phép tối đa 10.000 người tham dự các sự kiện như thi đấu thể thao và hòa nhạc ở những khu vực không bị áp đặt tình trạng khẩn cấp hoặc bán khẩn cấp do COVID-19, miễn là không vượt quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức.

Theo kế hoạch, ban tổ chức Olympic và Paralympic , trong đó có Chính phủ Nhật Bản, chính quyền thủ đô Tokyo và Ủy ban Olympic Quốc tế, có thể gặp nhau sớm nhất vào ngày 21/6, trong đó sẽ quyết định giới hạn số lượng khán giả được phép dự khán các trận thi đấu.

Olympic Tokyo dự kiến bắt đầu vào ngày 23/7 và Paralympic sẽ bắt đầu vào ngày 24/8.

Trong diễn biến liên quan, giới chức Chính phủ Nhật Bản cho biết một thành viên trong đoàn thể thao Uganda tham dự Olympic Tokyo đã có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tới sân bay Narita của Nhật Bản vào tối 19/6 và đã không được phép nhập cảnh vào nước này.

Đây là trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên trong các đoàn thể thao nước ngoài tới Nhật Bản tham dự Olympic và Paralympic.

Người này đã tiêm 2 mũi vaccine AstraZeneca và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên đường tới Nhật Bản.

Đây là thành viên trong đoàn thể thao Uganda gồm 9 người tham gia thi đấu trong các bộ môn gồm quyền Anh, cử tạ, bơi lội và các huấn luyện viên. 8 thành viên khác trong đoàn ngày 20/6 đã lên xe buýt để tới thị trấn Izumisano ở tỉnh Osaka, miền Tây Nhật Bản, nơi cũng đăng cai tổ chức sự kiện thể thao này.

Như vậy, đoàn Uganda là đoàn vận động viên thứ hai tới Nhật Bản để tham gia Olympic và Paralympic sau đoàn bóng chày nữ Australia.

Theo Kyodo


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]