Theo một quan chức cấp cao của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản, ngày 14/9, đảng này đã quyết định tái bổ nhiệm ông Toshihiro Nikai làm Tổng Thư ký đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản: Đảng cầm quyền LDP tái bổ nhiệm Tổng Thư ký

Theo một quan chức cấp cao của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản, ngày 14/9, đảng này đã quyết định tái bổ nhiệm ông Toshihiro Nikai làm Tổng Thư ký đảng.

Nhật Bản: Đảng cầm quyền LDP tái bổ nhiệm Tổng Thư kýTổng Thư ký LDP Toshihiro Nikai. (Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN)

Ông Nikai đã trở thành vị Tổng Thư ký lâu nhất của LDP vào tuần trước, phá kỷ lục về thời gian đảm nhiệm vị trí số hai của đảng này do ông Kakuei Tanaka, người từng giữ cương vị Thủ tướng Nhật Bản trong thập niên 1970 của thế kỷ trước, nắm giữ.

Trước đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã vượt qua hai ứng cử viên khác để giành ghế Chủ tịch đảng LDP cầm quyền thay cho Thủ tướng Abe Shinzo, người đã thông báo ý định từ chức ngày 28/8 vì lý do sức khỏe.

Dự kiến Quốc hội Nhật Bản sẽ tổ chức phiên họp bất thường vào ngày 16/9 để bỏ phiếu bầu tân Chủ tịch LDP làm Thủ tướng mới.

Ông Suga có thể sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua cuộc bỏ phiếu này khi liên minh cầm quyền do LDP lãnh đạo đang chiếm đa số ghế ở hai viện của Quốc hội.

Chính vì vậy, tại thời điểm hiện nay, mọi sự chú ý tập trung vào việc ông Suga sẽ bổ nhiệm ai vào nội các và Ban Chấp hành LDP cho dù vẫn chưa rõ liệu các thành viên nội các sẽ nắm giữ vị trí đó trong thời gian bao lâu vì đã xuất hiện những đồn đoán về khả năng tân Thủ tướng sẽ sớm giải tán Hạ viện để tổ chức bầu cử trước thời hạn.

Theo Kyodo


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]