Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 16/12 thông báo Ngoại trưởng Mike Pompeo đang tiến hành cách ly sau khi tiếp xúc với một người dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Mỹ cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm COVID-19

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 16/12 thông báo Ngoại trưởng Mike Pompeo đang tiến hành cách ly sau khi tiếp xúc với một người dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Ngoại trưởng Mỹ cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm COVID-19Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Nguồn: Politico)

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông Pompeo “đã tiến hành xét nghiệm và có kết quả âm tính”. Tuy nhiên, thông báo cũng nhấn mạnh: “Theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC), Ngoại trưởng Pompeo sẽ tiến hành cách ly . Ông ấy cũng đang được theo dõi chặt chẽ bởi nhóm phụ trách y tế của Bộ Ngoại giao Mỹ.”

Cũng theo thông báo, vì một số lý do riêng tư nên không thể công bố danh tính người mà ông Pompeo đã tiếp xúc. Trong khi đó, tờ Washington Post đưa tin Ngoại trưởng Pompeo đã hủy một bài diễn văn dự kiến trong bữa tiệc do Bộ Ngoại giao Mỹ tổ chức.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris ngày 16/12 cho biết chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ không áp dụng “hình phạt” đối với những người không đeo khẩu trang, bất chấp lời kêu gọi của ông về việc thực hiện việc này trên phạm vi toàn quốc.

Trên chương trình của ABC News, bà Harris kêu gọi việc người dân Mỹ đeo khẩu trang trong 100 ngày đầu tiên của chính quyền ông Biden và chờ đợi kết quả, đồng thời nhấn mạnh việc các nhà khoa học và các quan chức y tế công cộng cho rằng sẽ có những kết quả nếu mọi người đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng và ngoài trời.

Tính tới ngày 16/12, Mỹ đã ghi nhận 16,7 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 304.000 ca thiệt mạng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]