Ngày 31/3, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này đang làm rõ những vấn đề đằng sau quyết định của Italy trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga khỏi nước này và những biện pháp đáp trả sẽ được thông báo sau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga phản ứng trước quyết định của Italy trục xuất 2 nhà ngoại giao

Ngày 31/3, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này đang làm rõ những vấn đề đằng sau quyết định của Italy trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga khỏi nước này và những biện pháp đáp trả sẽ được thông báo sau.

Nga phản ứng trước quyết định của Italy trục xuất 2 nhà ngoại giaoĐại sứ quán Nga tại Italy. (Ảnh: AP)

Trong một thông báo với hãng tin ANSA của Italy, Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Chúng tôi lấy làm tiếc về việc trục xuất 2 nhân viên của Đại sứ quán Nga khỏi Rome. Chúng tôi đang làm rõ những tình huống dẫn đến quyết định này. Chúng tôi sẽ thông báo sau về các bước đi có thể của chúng tôi liên quan đến động thái vốn không phù hợp với mức độ quan hệ song phương."

Trong khi đó, hãng tin Interfax dẫn tuyên bố của Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexiei Cepa cho biết Moskva sẽ đáp trả một cách tương xứng trước quyết định trên của Italy.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Nga tại Italy ngày 31/3 thể hiện hy vọng quan hệ giữa Moskva và Rome sẽ không bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

Trước đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio cho biết nước này quyết định trục xuất 2 nhân viên của Đại sứ quán Nga vì tình nghi có hành động trái pháp luật.

Đại sứ Nga tại Italy Sergey Razov cũng đã được triệu đến Bộ Ngoại giao Italy liên quan đến vụ việc. Đại sứ quán Nga tại Italy cũng đã xác nhận rằng một tùy viên quân sự đã bị bắt giữ.

Trong khi đó, chỉ huy của Lực lượng đặc nhiệm ROS cho biết 1 quân nhân Italy và 1 sỹ quan Nga làm việc tại thủ đô Rome đã bị bắt giữ theo lệnh của các công tố viên Rome.

Theo tuyên bố, công dân Italy đang bị tạm giam trong khi các cuộc điều tra đang diễn ra nhằm xác minh quy chế ngoại giao đối với công dân Nga.

ROS nêu rõ việc bắt giữ diễn ra ngày 30/3 khi các đối tượng trao đổi tài liệu mật để lấy tiền./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]