Ngày 6/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định việc đóng cửa đại sứ quán các nước phương Tây tại Moskva không phải vấn đề nên đưa ra để thảo luận hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga không thấy cần đóng cửa đại sứ quán các nước phương Tây ở Moskva

Ngày 6/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định việc đóng cửa đại sứ quán các nước phương Tây tại Moskva không phải vấn đề nên đưa ra để thảo luận hiện nay.

Nga không thấy cần đóng cửa đại sứ quán các nước phương Tây ở MoskvaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuyên bố được đưa ra sau khi loạt nước châu Âu trục xuất các nhân viên ngoại giao của Nga .

Theo hãng TASS của Nga, trong buổi họp báo, bà Zakharova nhấn mạnh Moskva coi ngoại giao là công cụ không thể thay đổi được trong quan hệ quốc tế và có vai trò ngày càng quan trọng trong hoàn cảnh hiện nay. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cũng tái khẳng định nước này sẽ có biện pháp đáp trả các lệnh trục xuất nhân viên ngoại giao Nga của các nước phương Tây theo đúng nguyên tắc “có đi có lại” trong quan hệ quốc tế.

Theo bà Zakharova, phía Moskva sẽ cân nhắc cụ thể từng trường hợp dựa trên lợi ích của nước này, cũng như bối cảnh thực tế và sự tác động của một số nước trong việc đưa ra các biện pháp gây sức ép với Nga.

Bà Zakharova cho rằng việc đóng cửa các đại sứ quán châu Âu tại Moskva là điều không nên đưa ra để thảo luận.

Cùng ngày, hãng Sputnik dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo Moskva không loại trừ khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Phương Tây nếu hành động trục xuất các nhà ngoại giao Nga tiếp diễn.

Trả lời phỏng vấn kênh tin tức LCI của Pháp, ông Peskov cho rằng trục xuất các nhà ngoại giao là một quyết định đóng sập cánh cửa quan hệ ngoại giao. Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh yêu cầu cần thiết là duy trì các mối quan hệ ngoại giao, đặc biệt là trong tình hình hiện tại.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2, một loạt nước châu Âu như Đức, Pháp, Italy, Đan Mạch, Thụy Điển đã quyết định trục xuất các nhân viên sứ quán Nga để bày tỏ phản đối.

Mới đây nhất, Bồ Đào Nha, Romania và Slovenia cũng đã ra thông báo tương tự. Trong khi đó, Latvia, Estonia đóng cửa lãnh sự quán Nga. Trước những động thái này, Nga tuyên bố sẽ có hành động đáp trả tương xứng.

Theo TASS


Theo TASS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]