Ngày 3/10, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono đã có cuộc điện đàm thảo luận về vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ, Nhật Bản hối thúc Triều Tiên ngừng thử tên lửa

Ngày 3/10, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono đã có cuộc điện đàm thảo luận về vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên.

Mỹ, Nhật Bản hối thúc Triều Tiên ngừng thử tên lửaNgười dân Hàn Quốc theo dõi vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên qua vô tuyến. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Hoffoman cho biết hai nước cùng nhất trí cho rằng vụ thử tên lửa của Triều Tiên là “hành động không cần thiết và không có lợi cho những nỗ lực ngoại giao” và phía Bình Nhưỡng phải chấm dứt các vụ thử này.

Cũng tại buổi họp báo trên, người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Đại tá Patrick Ryder cho biết vũ khí mà Triều Tiên vừa thử nghiệm là một loại tên lửa đạn đạo từ tầm ngắn đến tầm trung được phóng đi từ một bệ phóng trên biển. Theo ông Ryder, quả tên lửa này đã bay khoảng 450 km trước khi rơi xuống biển.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Washington vẫn cam kết nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên bất chấp vụ thử vũ khí mới nhất của Bình Nhưỡng. Phát biểu trước các phóng viên có mặt tại Nhà Trắng, ông Trump nhấn mạnh: “Nếu họ muốn đối thoại, chúng tôi sẽ đối thoại với họ”.

Các nguồn tin từ giới ngoại giao cho biết, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có khả năng sẽ tổ chức họp kín vào ngày 4/10 để thảo luận về vấn đề Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm trước các cuộc đàm phán hạt nhân mới với Washington.

Ngày 2/10, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa từ tàu ngầm, vụ phóng thứ 11 kể từ đầu năm đến nay. Vụ phóng được tiến hành chưa đầy một ngày sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-Hui cho biết nước này và Mỹ đã nhất trí tiến hành tiếp xúc sơ bộ vào ngày 4/10, sau đó sẽ là các cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào ngày 5/10.

Một phái đoàn của Triều Tiên đã tới thủ đô Stockholm của Thụy Điển - nơi được cho là sẽ diễn ra cuộc gặp cấp chuyên viên sắp tới./.

(Theo Kyodo/Vietnam+)


(Theo Kyodo/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]