Ngày 10/1, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy cho biết Mỹ đã mở cuộc điều tra ít nhất 25 vụ khủng bố trong nước sau vụ bạo loạn tại tòa nhà trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 6/1 do những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tiến hành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ điều tra hàng chục vụ khủng bố sau vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội

Ngày 10/1, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy cho biết Mỹ đã mở cuộc điều tra ít nhất 25 vụ khủng bố trong nước sau vụ bạo loạn tại tòa nhà trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 6/1 do những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tiến hành.

Mỹ điều tra hàng chục vụ khủng bố sau vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội

Người biểu tình tập trung bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington, DC ngày 6/1/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hạ Nghị sỹ Jason Crow - một thành viên của Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ - xác nhận Bộ trưởng McCarthy nói rằng Lầu Năm Góc nhận thấy có “các mối đe dọa từ những thành phần có nguy cơ trở thành khủng bố” trong những ngày tới, bao gồm lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1.

Bộ trưởng McCarthy khẳng định Lầu Năm Góc đang phối hợp với các lực lượng thực thi luật pháp liên bang và địa phương để đảm bảo an ninh.

Bạo động đã xảy ra ngày 6/1 tại thủ đô Washington, khi nhiều người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào tòa nhà Quốc hội trong lúc các nghị sỹ hai viện đang họp và tranh luận để xác nhận chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Vụ bạo động đã làm 5 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát, và hơn 50 cảnh sát bị thương. Bộ Tư pháp Mỹ mới thông báo có thêm 2 người đã bị bắt giữ liên quan vụ bạo loạn này.

Cùng ngày, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer cho rằng mối đe dọa từ các nhóm cực đoan bạo lực vẫn ở mức cao sau cuộc bạo động tại Đồi Capitol ngày 6/1.

Thượng nghị sỹ Schumer cho biết ông đã thảo luận với Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray để hối thúc “thường xuyên lưu ý” những phần tử quá khích.

Ông nhấn mạnh mối đe dọa từ những nhóm cực đoan bạo lực vẫn ở mức cao và một vài tuần tới sẽ là thời điểm then chốt trong tiến trình dân chủ của Mỹ với lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris tại Đồi Capitol.

Cảnh báo trên của ông Schumer được đưa ra trong bối cảnh kênh truyền hình Fox5 ngày 10/1 đưa tin các vụ bạo lực giữa những người ủng hộ và phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xảy ra tại thành phố San Diego của bang California.

Theo kênh Fox5, những người ủng hộ Tổng thống Trump đã tuần hành tại khu vực bến tàu của thành phố San Diego.

Trước đó, những người thuộc hai phe ủng hộ và phản đối Tổng thống Trump đã có mặt tại khu vực này và hai bên đã xảy ra xô xát.

Cảnh sát San Diego tuyên bố cuộc biểu tình là bất hợp pháp do có những hành vi bạo lực, đồng thời tiến hành các biện pháp cần thiết để lập lại trật tự.

Trên trang mạng Twitter, Sở Cảnh sát San Diego khẳng định tất cả các nhóm đã rời khỏi khu vực trên, đồng thời nhấn mạnh cảnh sát luôn tạo điều kiện cho các cuộc biểu tình ôn hòa, song sẽ không dung thứ những hành động bạo lực.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]