Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc lái tàu mất tập trung là một trong những nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm tàu cao tốc khiến hơn 200 người bị thương ngày 24/5 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia công bố điều tra sơ bộ vụ tai nạn tàu cao tốc

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc lái tàu mất tập trung là một trong những nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm tàu cao tốc khiến hơn 200 người bị thương ngày 24/5 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Malaysia công bố điều tra sơ bộ vụ tai nạn tàu cao tốcChăm sóc người bị thương trong vụ va chạm giữa hai đoàn tàu cao tốc tại Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 24/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tai nạn xảy ra khi đoàn tàu số 40 chở khách từ ga Ampang va chạm với đoàn tàu số 81 không có khách đi ngược chiều, khiến toàn bộ 213 hành khách trên tàu số 40 văng khỏi chỗ ngồi và bị thương. Có 64 trường hợp bị thương nặng phải nhập viện điều trị. Hai tàu số 40 và 81 thuộc Hệ thống tàu cao tốc tự động (LRT).

Phát biểu tại họp báo công bố kết quả điều tra sơ bộ ngày 25/5, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Wee Ka Siong cho biết điều tra ban đầu chỉ ra vụ va chạm xảy ra khi một trong 2 lái tàu, mà cụ thể là người điều khiển chiếc tàu không chở khách số 81, đã đi sai hướng và khiến chiếc tàu này va chạm với tàu còn lại.

Người lái tàu số 81 đã điều khiển tàu bằng tay vì hệ thống lái tự động của tàu gặp trục trặc kỹ thuật, nhưng lại điều khiển sai hướng .

Cũng theo quan chức này, đến sáng sớm 25/5, vẫn còn 21 người đang điều trị, trong đó có 6 người trong tình trạng nguy kịch.

Hiện dịch vụ tàu điện tại thủ đô Kuala Lumpur đã hoạt động trở lại, với một đường ray được đưa vào vận hành kèm theo dịch vụ xe buýt trung chuyển hành khách.

Prasarana Malaysia, công ty vận hành tuyến LRT, cho biết dịch vụ tàu điện được nối lại với tần suất 10 phút một chuyến trong giờ cao điểm và 30 phút một chuyến trong giờ bình thường.

Do chính phủ áp dụng biện pháp hạn chế đi lại để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19 nên hiện dịch vụ tàu điện tại Kuala Lumpur cũng sẽ chỉ vận hành 50% công suất so với thông thường.

Theo giới chức Malaysia , đây là lần đầu tiên hệ thống LRT xảy ra sự cố nghiêm trọng sau khoảng 25 năm hoạt động.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã yêu cầu Bộ giao thông điều tra vụ tai nạn và nhanh chóng cứu chữa người bị thương.

Trước đó, năm 2008 cũng từng xảy ra va chạm giữa hai tàu thuộc hệ thống LRT, trong đó có 4 người bị thương nhẹ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]